Xưng có thần thánh "nhập", nữ lang băm đánh người đến ngất xỉu để trị bệnh

08/03/2017 - 18:00

PNO - Xưng có “thần thánh” dựa vào người nên có khả năng trị bệnh,Hảo cứu người khác bằng cách dùng roi đánh bệnh nhân và cúng tiền cho âm binh.

Ngày 8/3, Công an huyện U Minh Thượng tỉnh Kiên Giang đã xử phạt Nguyễn Thị Hảo (27 tuổi, ở xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng) về hành vi xưng có “thần thánh” dựa vào người để trị bệnh cứu người bằng cách dùng roi đánh bệnh nhân và cúng tiền cho âm binh.

Tháng 11/2016, Hảo xưng có căn, nhận trị bệnh cho những bệnh nhân có biểu hiện tâm thần như la hét, co giật...

Vào thời điểm này, ông L.V.T (65 tuổi) là bà con bên chồng của Hảo, bỗng dưng mắc các triệu chúng trên nên gia đình đưa ông T. đến gặp Hảo để trị bệnh. Thấy biểu hiện của ông T. Hảo phán ông bị người âm hành nên kêu người thân cùng mình dùng cây trúc đánh vào người bệnh nhân khi ông ta la hét, lên cơn co giật để "trừ tà".

Bị đánh đau nhưng bệnh tình ông T. không thuyên giảm, Hảo vờ "xin ý bề trên" rồi yêu cầu người nhà đưa 12 triệu đồng để cúng âm binh. Sau đó, Hảo mang số tiền đặt vào đĩa rồi đem ra để trước sân, một lúc sau kêu người nhà ông T. ra kiểm tra. Khi người nhà báo tiền trong đĩa đã bị mất, Hảo nói âm binh đã nhận tiền và bệnh của ông T. sẽ khỏi.

Sau ba ngày "điều trị" và lấy của người nhà nạn nhân 30 triệu đồng, bệnh tình của ông T. vẫn không bớt. Hảo tiếp tục dùng roi đánh, dùng nhang, đèn cầy đốt vào người ông T. khiến nạn nhân ngất xỉu. Thấy vậy, gia đình ông đưa ông đến bệnh viện cấp cứu và điều trị

Xét thấy, ông bị thương tích dưới mức khởi tố hình sự còn Hảo đang nuôi con nhỏ nên chính quyền địa phương chỉ yêu cầu Hảo sửa đổi, chịu chi phí điều trị cho ông Tân gần 58 triệu đồng, phạt hành chính 1,5 triệu đồng và công khai trước dân để khuyến cáo người dân không nên tin vào cách trị bệnh thiếu khoa học. 

Đông Hưng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI