Xử lý tài xế Grab lừa du khách Nhật 2 triệu đồng cho quãng đường 6km

04/09/2019 - 18:54

PNO - Sau khi nhận thông tin trình báo của nhóm du khách người Nhật, Công an phường Hàng Đào (TP. Hà Nội) đã điều tra làm rõ lái xe Grab có hành vi lừa đảo.

Vụ việc xảy ra khoảng 22g ngày 31/8. Nhóm 4 du khách người Nhật Bản sử dụng ứng dụng Grab đặt xe di chuyển từ phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) về phố Hàng Đường (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội). Quãng đường dài khoảng 6km và ứng dụng báo giá 192 ngàn đồng.

Tuy nhiên, lợi dụng bất đồng ngôn ngữ cùng với việc nhóm du khách không nắm rõ giá trị lưu hành tiền tệ tại Việt Nam, tài xế Grab đã dùng thủ đoạn gian dối, đưa thông tin tiền cước giả cho nhóm du khách người Nhật để chiếm đoạt số tiền 2 triệu đồng.

Xu ly tai xe Grab lua du khach Nhat 2 trieu dong cho quang duong 6km
Công an trao trả tài sản cho du khách Nhật Bản.

Đến ngày 2/9, khi nhận ra bị lừa số tiền lớn, nhóm du khách này đã đến Công an phường Hàng Đào trình báo sự việc. Nhận được thông tin, đội điều tra hình sự đã tiến hành truy xét, làm rõ đối tượng tài xế Grab đã lừa tiền của nhóm du khách là Vũ Ngọc Quang (trú tại Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Sau khi làm việc với đối tượng trên, Công an phường Hàng Đào đã trao trả tài sản cho nhóm du khách và lập hồ sơ xử lý Quang theo quy định của pháp luật.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân khi phát hiện những hành vi tương tự như trên cần thông báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI