Xôn xao chim thiên đường xuất hiện ở Sài Gòn

26/10/2018 - 09:58

PNO - Sau hai ngày phục kích, dù đã chụp được một số bức ảnh về chim thiên đường có đuôi dài rất đẹp nhưng anh Tiếng vẫn muốn chụp thêm. Trước đây, muốn chụp ảnh loài chim này, anh Tiếng phải bay sang tận Thái Lan.

Khoảng một tuần nay, giới săn ảnh động vật hoang dã ở TP.HCM xôn xao rủ kéo đến quán cà phê Đông Hồ (khu du lịch Kỳ Hòa, Q. 10, TP.HCM) để ăn ảnh một con chim lạ vừa xuất hiện ở khu vực này.

Sau hai ngày “phục kích”, dù đã chụp được một số bức ảnh về con chim lạ nhưng anh Tiếng (nhà ở Q.1, TP.HCM) vẫn muốn chụp thêm. 

Xon xao chim thien duong xuat hien o Sai Gon
Nhiều người mê chụp ảnh đến quán cà phê trong khu du lịch Kỳ Hòa để canh chụp ảnh chim thiên đường.

“Ngày 23/10 mình có chụp được một vài tấm nhưng chưa ưng ý lắm. Đó là con chim thiên đường trống có đuôi dài rất đẹp. Chim này xuất hiện ở Sài Gòn là chuyện cũng khá hy hữu. Trước đây, muốn chụp loài chim này mình phải sang tận Thái Lan”, anh Tiếng chia sẻ.

Theo một số nhiếp ảnh gia chuyên săn ảnh chim hoang dã, trước đây chim thiên đường từng xuất hiện ở khu vực hồ Kỳ Hòa trong một thời gian ngắn nhưng chưa có ai chụp được hình ảnh rõ ràng. Do đó, lần này, rất nhiều tay săn ảnh quyết tâm phục kích để chụp cho bằng được.

Xon xao chim thien duong xuat hien o Sai Gon
Chim thiên đường trống chụp được ở khu vực quán cà phê Đông Hồ, khu du lịch Kỳ Hòa. Ảnh: Tiếng Hồ

Trao đổi với phóng viên Phụ Nữ TP.HCM, một chuyên gia về động vật hoang dã thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, ở Việt Nam chim thiên đường thường sinh sống trong rừng, nơi ghi nhận nhiều nhất là rừng Nam Cát Tiên.

“Chim thiên đường thuộc họ Paradisaeidae. Chim mái bình thường nhưng chim trống có đuôi dài và màu sắc rất đẹp, thường được gọi là thiên đường đuôi phướn. Những con chim đẹp có giá tới một trăm triệu đồng”, vị chuyên gia nói trên giải thích. 

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI