Xóa "lưới nhện" cải thiện mỹ quan đô thị

23/06/2016 - 15:52

PNO - Theo báo cáo của EVN HCMC, từ năm 2011 đến hết quý I/2016, đã khởi công và hoàn thành 81 dự án, trong quý II/2016 ngầm hóa lưới điện và dây thông tin, tiếp tục hoàn thành 16 dự án.

Xoa
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Trong những ngày này, có dịp đi ngang các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Cộng Hòa (TP.HCM), dễ bắt gặp hình ảnh những công nhân đang hối hả cắt cáp, thu dọn những lưới điện chằng chịt. Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết: “Công nhân điện lực đang thực hiện ngầm hóa lưới điện trung tâm thành phố, cải thiện mỹ quan đô thị”.

Theo báo cáo của EVN HCMC, từ năm 2011 đến hết quý I/2016, đã khởi công và hoàn thành 81 dự án, trong quý II/2016 ngầm hóa lưới điện và dây thông tin, tiếp tục hoàn thành 16 dự án. Tổng khối lượng thực hiện của 97 dự án là đã ngầm hóa 320km lưới điện trung thế, 530km lưới điện hạ thế; đạt 80% khối lượng lưới điện trung thế, và 106% khối lượng lưới điện hạ thế cần cải tạo ngầm hóa của giai đoạn năm 2011-2015.

Đến nay, EVN HCMC đã thực hiện hoàn tất cải tạo ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin tại sáu khu vực và 74 tuyến đường, bao gồm các trục đường thuộc khu vực trung tâm thành phố (Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi…) và các tuyến đường xung quanh Hội trường thành phố, chợ Bến Thành, các khu vực vòng xoay (ngã sáu Ngô Gia Tự, ngã bảy Lý Thái Tổ…), các tuyến đường trong khu vực trung tâm hành chính các Q.4, Q.6 và Q.Thủ Đức. Bên cạnh đó, hiện ngành điện thành phố và các đơn vị viễn thông đang tiếp tục thực hiện 36 dự án ngầm hóa lưới điện và dây thông tin (trong đó riêng điện lực là 170km lưới trung thế, 280km lưới hạ thế), dự kiến sẽ hoàn thành các dự án này trong quý III và đầu quý IV năm 2016.

Cơ chế xã hội hóa trong việc ngầm hóa lưới điện và dây thông tin đến nay đã bước đầu phát huy hiệu quả với sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật để lắp đặt cáp ngầm viễn thông. Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, công tác làm gọn dây thông tin, cải tạo ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin trong thời gian qua đã góp phần đáng kể trong việc thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị, tạo mỹ quan cho thành phố.

Tổng công ty hiện đang tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các dự án ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin cho khu vực nội thành (quận 1, 3, 4, 5, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp); đối với khu vực các quận, huyện còn lại, việc ngầm hóa được ưu tiên thực hiện đồng bộ với các công trình nâng cấp, mở rộng đường. Mục tiêu đến năm 2020, phấn đấu hoàn tất cải tạo ngầm hóa lưới điện tại các tuyến đường chính trong các quận nội thành, các tuyến đường liên quận, trong đó, đặc biệt hoàn tất ngầm hóa lưới điện tại tất cả các tuyến đường trong khu vực trung tâm thành phố thuộc quận 1 và quận 3.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI