Xin ứng 39 tỷ đồng trả lương cho cán bộ, người lao động tuyến metro số 1

04/03/2019 - 15:31

PNO - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM kiến nghị UBND TP tạm ứng 39 tỷ đồng để chi tiền lương, thu nhập 2,7 lần, chi khen thưởng, phúc lợi, chi đào tạo và các khoản chi khác nhằm duy trì hoạt động của Ban quản lý.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP tạm ứng 39 tỷ đồng để chi tiền lương, thu nhập 2,7 lần (mức lương tối thiểu nhân với hệ số lương 2,7 lần), chi khen thưởng, phúc lợi, chi đào tạo và các khoản chi khác nhằm duy trì hoạt động của Ban quản lý.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, hiện nay tình hình kinh phí hoạt động năm 2019 của Ban Quản lý tiếp tục gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời, mặc dù Ban Quản lý đã có văn bản kiến nghị từ tháng 11/2018.

Xin ung 39 ty dong tra luong cho can bo, nguoi lao dong tuyen metro so 1
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Được biết, từ ngày 13/1/2019 đến nay, cán bộ, viên chức, người lao động chỉ mới nhận được 2 tháng lương theo mức lương cơ sở từ tiền tạm ứng không sử dụng hết của năm 2018 để chăm lo tết Nguyên đán, vừa đảm bảo cuộc sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TP tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019.

Tình hình này tiếp tục làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động bất an, rơi vào giai đoạn khó khăn trong khi Ban Quản lý đang dồn sức ổn định công tác tổ chức cán bộ, lấy lại niềm tin cho các nhà tài trợ, nhà thầu, chính quyền và nhân dân thành phố cũng như phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2020.

Thái Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI