Xét xử phúc thẩm vụ án VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế trả lời tòa bằng... văn bản

21/10/2017 - 10:05

PNO - Ngày 19/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm vụ án buôn lậu, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức xảy ra tại Công ty CP VN Pharma.

Bị cáo Võ Mạnh Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và hàng hải quốc tế H&C (án sơ thẩm 12 năm tù) - kêu oan, cho rằng không biết các tài liệu Công ty Helix Canada cung cấp là giả. 

Tại tòa, luật sư của ông Cường cũng đã trình đơn cung cấp chứng cứ mới của thân chủ là giấy phép hoạt động số 28/GP-2014/2 của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam do Bộ Y tế cấp ngày 18/6/2014, có hiệu lực đến ngày 18/6/2019 cho Công ty Helix Pharmaceuticals Inc (Canada).

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma (sơ thẩm 12 năm tù) - kháng cáo xin giảm nhẹ hình. Ông Hùng phủ nhận việc chi 7,5 tỷ đồng hoa hồng cho bác sĩ. 

Đáng chú ý, đầu phiên xử chiều cùng ngày, đại diện Bộ Y tế và Bộ Công thương đã có mặt tại tòa. Trước hàng loạt câu hỏi của Viện Kiểm sát như hồ sơ kỹ thuật nhập khẩu thuốc H-Capita, công ty không còn phép hoạt động tại Việt Nam thì có được cung cấp thuốc, quy trình kiểm tra thẩm định thuốc… ông Giang Thái Minh - Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế - chỉ kiên định một kiểu trả lời: “Xin phép tôi ghi nhận và báo cáo”, và hứa sẽ trả lời bằng văn bản. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI