Xem xét tình trạng lãng phí trong chống ngập mà Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh

30/08/2019 - 14:16

PNO - Theo bài báo, TP.HCM đang phải tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng để làm hồ điều tiết mới, trong khi nhiều hồ chứa nước có sẵn lại không được kết nối để chống ngập.

Xem xet tinh trang lang phi trong chong ngap ma Bao Phu Nu TP.HCM phan anh
Hồ Hoàng Văn Thụ hiện chưa được kết nối để điều tiết chống ngập. Dự tính tại đây còn xây thêm hồ ngầm

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đối với Sở Xây dựng và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM về bài viết Hồ chống ngập ở Sài Gòn: Cái có sẵn không xài, bỏ cả đống tiền xây mới! đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 5/8.

Ông Liêm yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM chủ trì, phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM và các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết tình trạng mà báo đã nêu, nhằm tránh lãng phí nguồn ngân sách.

Theo bài báo, TP.HCM đang phải tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng để làm hồ điều tiết mới, trong khi nhiều hồ chứa nước có sẵn lại không được kết nối để chống ngập.

Cụ thể, trong công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) có một hồ lớn, qua nhiều mùa mưa vẫn chưa bao giờ đầy nước. Dù vậy, tại đây lại được dự kiến sẽ xây thêm một hồ điều tiết ngầm để chứa nước, chống ngập…

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI