Vừa tàn tiệc cưới, chú rể tham gia đánh chết người

12/06/2017 - 14:15

PNO - Sau lễ cưới, nghe tin người thân xảy ra xô xát với nhóm thanh niên, hai anh em chú rể chạy ra ứng cứu khiến một người tử vong.

Ngày 12/6, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử hai bị cáo Nguyễn Văn Phụng (42 tuổi) và Nguyễn Hoàng Sơn (35 tuổi, em trai ruột của Phụng, cùng ngụ quận 12) về tội "Giết người".

Trước đó, ngày 19/7/2016, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phụng 12 năm tù, bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn án chung thân. Sau bản án này, bị cáo Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Phụng kháng cáo kêu oan.

Vua tan tiec cuoi, chu re tham gia danh chet nguoi
Hai bị cáo Nguyễn Văn Phụng (bên phải) và Nguyễn Hoàng Sơn sau phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 11/1/2015, Phụng tổ chức lễ cưới tại nhà ở phường Tân Thới Nhất, quận 12.

Khoảng 16h cùng ngày, đám cưới kết thúc, Thạch Hận (bà con của Phụng) chạy xe máy về và xảy ra va quẹt với anh Trần Trọng Nghĩa dẫn đến xảy ra cự cãi. Trong lúc tức giận, Hận tát vào mặt anh Nghĩa. 

Lúc này, Nghĩa gọi điện nhờ Nguyễn Văn Trí đến giảng hòa. Trí lúc này đang uống rượu bia với Trần Vũ Luân và 3 người bạn khác nên rủ cả nhóm cùng đi.

Khoảng 16h20 cùng ngày, nhóm Trí đi đến đầu hẻm nhà Phụng. Lúc nhóm Trí đến nơi, Nghĩa dùng tay tát vào mặt Hận nhưng không trúng. Tức giận, Hận chạy vào nhà lấy dao để đánh nhau với nhóm Nghĩa.

Khi thấy 2 bên xô xát, Sơn và Phụng cũng chạy ra nghênh chiến. Trong lúc ẩu đả, Sơn và Phụng đâm chém nhiều nhát khiến Trí tử vong. Ngoài ra, Phụng còn chém Luân bị thương.

Sau đó, Phụng vào nhà tự cắt tay mình chảy máu nhằm tạo hiện trường giả là nhóm Trí đến đạp phá dẫn đến ẩu đả. Còn Sơn bỏ đi và ra công an đầu thú vào ngày 12/1/2015.

Tại phiên tòa hôm nay,  hai bị cáo giữ nguyên kháng cáo. Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy lời khai của bị cáo và nhân chứng mâu thuẫn với kết luận điều tra nhưng cấp sơ thẩm chưa làm rõ. Từ đó, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại từ đầu.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Phụng (bên phải) và Nguyễn Hoàng Sơn sau phiên tòa.

Vy Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI