Vụ Vũ 'nhôm': Chưa trận đánh nào mất nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh như thế

20/09/2019 - 16:43

PNO - “Cử tri chúng tôi thấy rất đau xót. Tôi tham gia kháng chiến, chưa chứng kiến trận đánh nào mà chúng ta mất nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh như thế...".

Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 20/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng nhận được sự quan tâm rất lớn của cử tri về vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, ở Đà Nẵng và TP.HCM, có đến 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý, trong đó có những vị lãnh đạo của TP.Đà Nẵng.

“Cử tri chúng tôi thấy rất đau xót. Tôi tham gia kháng chiến, chưa chứng kiến trận đánh nào mà chúng ta mất nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh như thế. Cử tri chúng tôi muốn biết vì sao lại để xảy ra sai phạm như thế? Đề nghị Đảng, Nhà nước và Quốc hội phải tìm ra nguyên nhân để khắc phục”, cử tri Nguyễn Tấn Đồng (quận Cẩm Lệ) bức xúc.  

Vu Vu 'nhom': Chua tran danh nao mat nhieu can bo cao cap, tuong linh nhu the
Cử tri Đà Nẵng rất bức xúc về vụ án Vũ 'nhôm'

Trả lời ý kiến cử tri, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng: bức xúc của cử tri là chính đáng và cũng là sự trăn trở của toàn Đảng. Con số 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý là rất đau xót.

“Liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, có thể nói đây là một vụ án mà với mỗi người dân Đà Nẵng của chúng ta đều cảm thấy sự xúc phạm rất là lớn. Một Vũ “nhôm” mà thao túng được đến như thế. Một Vũ “nhôm” mà lộng hành như thế. Những cơ chế nào mà để cho Vũ “nhôm” tồn tại, để cho Vũ “nhôm” làm được như vậy? Xuất phát tất cả đều là từ các cơ chế, các quy định trong lãnh đạo, trong sinh hoạt Đảng. Nếu như chúng ta làm việc minh bạch, làm đúng quy định thì sẽ không có một Vũ “nhôm” như vậy”, ông Nghĩa nhận định.

Cũng theo ông Nghĩa, vụ án Vũ “nhôm” sẽ tiếp tục được xử. Trong danh sách 25 cán bộ liên quan, Đà Nẵng có cán bộ lãnh đạo cấp cao nhất của thành phố.

Vu Vu 'nhom': Chua tran danh nao mat nhieu can bo cao cap, tuong linh nhu the
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

“Đây mới chỉ là một Vũ “nhôm” thôi, mới liên quan đến ngành công an thôi, liệu đã hết chưa? Khẳng định là chưa. Nhìn từ vụ này để cảnh báo, để chỉnh sửa với các địa phương khác”, Bí thư Đà Nẵng nói.

“Có người đặt câu hỏi, sao lại sợ Vũ nhôm như vậy? Vũ nhôm dựa vào ai? Qua vụ án này, thành phố phải xem xét lại, Đảng phải xem xét lại để lãnh đạo, chỉ đạo điều hành cho tốt. Những cái mất mà cử tri nêu lên đã rõ ràng, nhưng tôi tin, với quyết tâm của Đảng, của Bộ Chính trị về xử lý sai phạm không có vùng cấm trong thời gian vừa qua đã dần lấy lại được niềm tin của cử tri, của đảng viên đối với Nhà nước, đối với Đảng”, ông Nghĩa chia sẻ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI