Vụ VN Pharma: Nguyễn Minh Hùng phủ nhận chi 7,5 tỷ đồng hoa hồng cho bệnh viện

19/10/2017 - 13:05

PNO - Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng phủ nhận chuyện chi 7,5 tỷ đồng là hoa hồng cho bác sĩ đồng thời khẳng định đã nâng khống giá thuốc lên hơn 100 tỷ đồng trong thời gian vừa qua.

Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng phủ nhận chuyện chi 7,5 tỷ đồng là hoa hồng cho bác sĩ đồng thời khẳng định đã nâng khống giá thuốc lên hơn 100 tỷ đồng trong thời gian vừa qua.

Trong phần xét hỏi của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, bị cáo Nguyễn Minh Hùng, (nguyên Tổng giám đốc công ty VN Pharma) trả lời "xin nhận trách nhiệm về mình". Nhưng ngay sau đó, bị cáo này xin được giảm mức án 12 năm tù giam vì cho mức án này là quá khắt khe.

Vu VN Pharma: Nguyen Minh Hung phu nhan chi 7,5 ty dong hoa hong cho benh vien
Nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Minh Hùng tại phiên phúc thẩm 19/10

Bị cáo Hùng nói rằng mình “không có ý thức buôn bán hàng giả”. Trả lời câu hỏi của  đại diện Viện kiểm sát vì sao lại chỉ đạo nhân viên làm giả hồ sơ thuốc trị ung thư H-Capita 500 mg, Hùng cho rằng thuốc nhập khẩu ở đâu cũng vậy, cũng đều phải viết hồ sơ thuốc, xem đây như là cơ sở để làm tiêu chuẩn cho những lần buôn bán sau. 

Bị cáo cũng thừa nhận chuyện làm giả hợp đồng mua thuốc với công ty Austin Hồng Kong để được nhập thuốc. Cũng như phiên xử trước, Hùng cũng thừa nhận chuyện nâng khống giá thuốc và cho rằng việc nâng giá thuốc cao gấp nhiều lần so với thực tế là để… tăng lợi nhuận cho công ty VN Pharma.

Khi đại diện Viện kiểm sát hỏi vặn: "Lời khai của Hùng không thống nhất với lời khai với cơ quan điều tra rằng việc nâng khống giá thuốc là để chi hoa hồng cho bác sĩ" thì Hùng khẳng định: “Việc nâng khống giá thuốc là để tăng lợi nhuận và để phục vụ việc bán hàng cho công ty VN Pharma. Số tiền này được gửi tiêt kiệm ngân hàng, khi nào thiếu tiền thì lấy sổ đó thế chấp. Còn bình thường là để lấy lãi”. 

Giải thích vì sao 93.000 hộp H-Capita 500 mg được nhập về Việt Nam chỉ có giá trị hơn 5 tỷ nhưng lại dùng đến 7,5 tỷ để chi hoa hồng, Nguyễn Minh Hùng khẳng định lại lần nữa 7,5 tỷ đồng này là số tiền dùng để chi chung cho công tác bán hàng, tiếp thị bán hàng nhưng không biết rõ chi cụ thể cho khoản nào, không phải dùng để chi hoa hồng cho bệnh viện.

Vu VN Pharma: Nguyen Minh Hung phu nhan chi 7,5 ty dong hoa hong cho benh vien

Khi Chủ tọa hỏi về mục đích nâng khống giá thuốc lên hơn 7,5 tỷ đồng, nếu không dùng vào việc chi hoa hồng thì để làm gì? Bị cáo Hùng lúc này khẳng định, số tiền bị nâng khống lên hơn 100 tỷ đồng phục vụ công tác bán hàng, chi phí sinh hoạt của công ty.

Sau khi bị cáo Hùng phủ nhận chuyện chi hoa hồng cho bác sĩ, cấp dưới của bị cáo này là Ngô Anh Quốc - Phó tổng giám đốc VN Pharma lại thừa nhận đã cung cấp cho cơ quan điều tra giấy chi tiền cho trình dược viên. 

Quốc cho rằng 7,5 tỷ đồng là các khoản chi nói chung, từ trước khi nhập lô thuốc H-Capita. Tuy có giấy chi tiền cho trình dược viên nhưng người này cho rằng không chắc nhân viên có chi tiền thật sự hay không và chi cho ai, chi cho lô thuốc vào vì VN Pharma có nhiều loại thuốc.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI