Vụ VN Pharma: Bộ Công an mở rộng điều tra

15/11/2017 - 19:03

PNO - Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ từ TAND Cấp cao tại TP HCM và đang mở rộng điều tra nhiều vấn đề quan trọng, mấu chốt của vụ án.

Một nguồn tin xác nhận với phóng viên vào ngày 15/11, Cục CSĐT Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46) Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án đình đám xảy ra tại Công ty CP VN Pharma.

Nhiều vấn đề quan trọng đang được điều tra như: trách nhiệm của Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C) cũng như từng cá nhân riêng biệt trong vụ án; trách nhiệm của lãnh đạo Công ty CP VN Pharma và những người liên quan chưa bị công an khởi tố.

Vụ VN Pharma: Bo Cong an mo rong dieu tra
Các bị cáo tại tòa phúc thẩm

Bên cạnh đó, Bộ Công an còn mở rộng điều tra những vấn đề liên quan đến việc nhập lô thuốc H-Capita 500mg Capet, nguồn gốc lô thuốc này cũng như công ty đối tác của VN Pharma. C46 cũng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ trách nhiệm của cán bộ Cục Quản lý Dược-Bộ Y tế như kiến nghị của TAND Cấp cao tại TP HCM, có hay không chuyện chi hoa hồng cho các bác sĩ,…

Trước đó, sau 10 ngày xét xử và nghị án, ngày 30/10, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm mà TAND TP HCM đã tuyên trước đó đối với Nguyễn Minh Hùng và các đồng phạm. Đồng thời TAND Cấp cao tại TP HCM kiến nghị điều tra nhiều vấn đề quan trọng mà tòa sơ thẩm chưa làm rõ.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI