Vụ vây bắt nhóm người ôm lựu đạn cố thủ: Ba nghi phạm nằm trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

16/02/2019 - 06:41

PNO - Sau hơn 4 giờ cố thủ, Trung bình thản bước ra đường với một tay cầm súng, tay lựu đạn trong khi trên miệng vẫn phì phèo điếu thuốc trước khi vứt bỏ vũ khí đầu hàng theo lệnh.

 

Tối 15/2, đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 3 nghi phạm trong vụ ôm súng cố thủ trong xe vừa bị công an bắt giữ tối cùng ngày liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam.

Để triệt phá, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Phòng chống ma túy Bộ Công an xác lập chuyên án đấu tranh.

Chiều 15/2, Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) cùng hai đối tượng khác đi trên 2 xe ô tô. Khoảng 15g chiều cùng ngày, một người trong số này đã bị công an bắt giữ.

Vu vay bat nhom nguoi om luu dan co thu: Ba nghi pham nam trong duong day ma tuy xuyen quoc gia
Hiện trường vụ vây bắt.

Trung cùng đối tượng còn lại tăng ga bỏ chạy. Khi chạy đến địa phận thôn 1 (xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) thì xe mất lái lao xuống ruộng lúa bên đường. Song chưa chịu đầu hàng, 2 người đàn ông có mặt trên xe tiếp tục dùng súng cố thủ trên xe.

Hàng trăm cảnh sát cùng nhiều loại trang thiết bị, chó nghiệp vụ… đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường vây bắt nhóm người này. Sau gần 2 giờ liên tục thuyết phục, một trong hai người này đã buông vũ khí xin đầu hàng.

Vu vay bat nhom nguoi om luu dan co thu: Ba nghi pham nam trong duong day ma tuy xuyen quoc gia
Một trong 3 nghi phạm bị bắt giữ.

Riêng Trung vẫn lăm le một khẩu súng cùng lựu đạn ngồi yên vị trong xe ô tô. Cảnh sát đã đưa mẹ và dì ruột của Trung đến trực tiếp nói chuyện, thuyết phục con trai buông vũ khí đầu hàng.

Một chiếc loa nhỏ được cảnh sát tìm cách đặt đến gần vị trí nơi Trung đang cố thủ để tiếp tục kêu gọi người này ra đầu thú.

Vu vay bat nhom nguoi om luu dan co thu: Ba nghi pham nam trong duong day ma tuy xuyen quoc gia
Trung buông súng, lựu đạn đầu hàng sau hơn 4 giờ cố thủ.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ cố thủ trên xe, biết không thể thoát, Trung bình thản bước ra khỏi xe rồi bình thản châm lửa ngồi hút thuốc trên đường. Khi điếu thuốc gần tàn, người đàn ông 34 tuổi này đứng dây tay cầm quả lựu đạn, tay cầm súng trong khi miệng vẫn rít thuốc lá.

Trước lời kêu gọi của công an, Trung vứt bỏ súng, lựu đạn theo lệnh rồi giơ tay đầu hàng. Kiểm tra bên trong chiếc xe ô tô, lực lượng chức năng thu 9 kg ma túy đá, 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI