Vụ thiếu nữ 16 tuổi bị hành hung dã man: Gia đình bị kẻ lạ dọa cắt gân

03/04/2017 - 15:22

PNO - Đăng tải vụ việc em gái mình bị nhóm côn đồ hành hung trọng thương lên mạng xã hội, người chị của thiếu nữ tên Trúc bị kẻ lạ mặt nhắn tin dọa cắt gân.

Chiều 3/4, bác sĩ Ngô Văn Hồng – Trưởng khoa Mắt bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, qua thăm khám về phần mắt, bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi, bị nhóm thanh côn đồ hành hung dã man tối 30/3, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị tụ máu mi, xuất huyết cách mạt ở mắt phải, còn mắt trái bị vỡ nhãn cầu, rách vũng mạc cạnh trên, có xuất huyết.

Vu thieu nu 16 tuoi bi hanh hung da man: Gia dinh bi ke la doa cat gan
Đôi mắt của Trúc bị thương nặng sau vụ hành hung. Ảnh: Nguyễn Sin.

Trúc bị thương nặng ở phần đầu phải khâu 14 mũi, tai bị cắt gần đứt khâu 8 mũi, ngực bị đam một nhát dao, chân bị 3 nhát, gãy cung xương sườn. Nạn nhân được đưa vào nhiều bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương trầm trọng trước khi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện tại phía sau mắt trái có xuất huyết dịch kín, đồng tử giãn và mất phản xạ. Bác sĩ đã tiến hành khâu cách mạc, tiên lượng rất nặng. Phải chờ máu tan rồi mới đánh giá được thị lực về sau, chưa thể nói được điều gì. Ngoài ra, thiếu nữ 16 tuổi đang được lực lượng chức năng điều trị tích cực các vết thương đầu, ngực, tai, chân, gãy cung xương sườn số 7,8.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trầm (chị ruột của nạn nhân Trúc) cho biết, ngày 30/3, Trúc có kể sự việc một người bạn trong nhóm tên Long bị Năm “heo” ăn cắp xe và nhờ Trúc đứng ra giải quyết. “Người ăn cắp nói mua xe, tuy nhiên Long xác nhận với Trúc chiếc xe đó là do ăn cắp của Long. Do đó, Trúc mới đứng ra làm chứng giùm”, chị Trâm kể.

Vu thieu nu 16 tuoi bi hanh hung da man: Gia dinh bi ke la doa cat gan
Chị gái của Trúc kể lại vụ việc với phóng viên.

Tiếp đó, Trúc cùng Long và nhóm bạn đến nhà của Năm “heo” để nói chuyện phải trái. Tuy nhiên, gia đình của người tình nghi ăn cắp xe vẫn quả quyết là chiếc xe đó được mua lại. Khi sự việc chưa được trình báo lên công an thì hơn 20h cùng ngày, nhóm được dẫn đầu bởi cô gái tên C.H gọi Trúc ra nói chuyện.

“Em gái tôi nói chiếc xe máy đó là của Long. Xe đó không phải mua mà là bị ăn cắp nên C.H xông vào đánh dằn mặt Trúc. Do ở chỗ nhà bà con của Trúc nên nhóm kia chỉ đánh vài cái và để Trúc ra về”, người chị kể.

Đến 21h, C.H được cho là dẫn đầu nhóm thanh niên kéo người qua vây đánh Trúc tại quán trà sữa của gia đình tại hẻm số 133 đường Ni Sư Huỳnh Liên. “Lúc đó chỉ có Trúc và bé Tư ở trong quán trà sữa, cả hai nói chuyện với nhóm C.H rất đàng hoàng nhưng không ngờ bị hành hung như vậy”, Trầm kể.

Nhóm côn đồ lấy bàn ghế, hung khí tấn công những người trong quán. Trúc bị 3 thanh niên giữ chặt cho C.H cầm dao đâm, đánh đập. Ngoài ra người chị gái của Trúc và một người bạn cũng bị thương do bị nhóm của Hằng đánh.

Vu thieu nu 16 tuoi bi hanh hung da man: Gia dinh bi ke la doa cat gan
Đăng tải vụ việc lên mạng xã hội, chị gái nạn nhân bị kẻ lạ mặt nhắn tin đe dọa.

Còn mẹ nạn nhân cho biết, thời điểm sau khi bị nhóm C.H đánh dằn mặt, Trúc có về nhà gọi chị mình sang nhà tìm C.H nhưng không gặp, phải ra về. “Lúc Trúc về thì nhóm bên kia kéo sang rất đông và hành hung con tôi ra nông nỗi này”, người mẹ kể.

Gây án xong, nhóm của Hằng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Những người sống gần quán báo cho gia đình Trúc chạy ra đưa 3 người bị thương đi cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Trầm có báo lên công an và sau đó C.H bị mời lên làm việc nhưng cho ra về. Người chị gái tiến hành chụp ảnh các vết thương của em mình và đăng tải thông tin lên mạng xã hội thì sau đó nhận được tin nhắn từ người lạ với nội dung: “Mày có muốn bố mày bị cắt gân không” khiến gia đình bất an, lo lắng.

Hiện tại Trúc đã tỉnh táo, công an cũng triệu tập nghi can Hằng cùng người anh trai tên Hào để làm rõ vụ việc.

Phạm An - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI