Vụ tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai: Không có ma túy trong mẫu máu của tài xế xe tải

18/05/2017 - 12:21

PNO - Kết quả giám định lần hai không phát hiện chất ma túy trong máu của tài xế gây tai nạn kinh hoàng làm 13 người tử vong ở Gia Lai.

Ngày 18/5, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết quả giám định ma túy lần 2 đối với Võ Văn Quý (27 tuổi, trú tại xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, tài xế điều khiển xe tải gây tai nạn làm 13 người chết, 32 người bị thương vào sáng 7/5.

Vu tai nan kinh hoang o Gia Lai: Khong co ma tuy trong mau mau cua tai xe xe tai
Hiện trường vụ tai nạn.

Khi xảy ra vụ tai nạn, nhận thấy có nhiều bất thường, công an đã lấy mẫu máu kiểm tra ma túy đối với tài xế Võ Văn Quý nhưng kết quả cho âm tính. Để đảm bảo khách quan, trung thực, Công an tỉnh Gia Lai tiến hành trưng cầu giám định ma túy lần 2 đối với tài xế này.

Kết quả lần 2 cho thấy, mẫu máu thu của tài xế Quý gửi giám định không tìm thấy Ethanol và các chất ma túy thường gặp. Đồng thời, qua giám định 2 ôtô, lực lượng chức năng không phát hiện sự cố kỹ thuật về phương tiện.

Cùng ngày, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, đến sáng ngày 18/5, còn 6 nạn nhân trong vụ tai nạn vẫn nằm điều trị tại bệnh viện trên địa bàn, trong đó có tài xế Võ Văn Quý. Được biết, tài xế Quý vẫn đang hôn mê và thở máy, 5 người còn lại sức khỏe chuyển biến tốt.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Tổng cục đường bộ Việt Nam, xe tải 77C-139.37 chạy tốc độ lúc 4:31:46 (tốc độ cuối cùng trước lúc va chạm với xe khách) là 105 km/h. Trên đường đi, xe tải này chạy lạng lách, khi vượt qua trạm CSGT còn bóp còi inh ỏi.

Vào khoảng, 4 giờ 35 phút sáng 7/5, tại Km1632+100 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai), xe tải do tài xế Võ Văn Quý (SN 1990, trú Bình Định) điều khiển đã đi với tốc độ cao, đi vào đường ngược chiều và tông trực diện với xe khách do tài xế Nguyễn Văn Vượng (SN 1966, trú Nam Định) điều khiển.

Hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc này làm 13 người chết và 32 người bị thương.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI