Vụ tai biến chạy thận làm ́9 người chết: Bác sĩ Hoàng Công Lương từ chối 9 luật sư bào chữa

27/04/2019 - 18:17

PNO - Trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, bác sĩ Hoàng Công Lương, tâm điểm của vụ việc đã gửi đơn từ chối 9 luật sư bào chữa cho mình. Đây là các luật sư đã bảo vệ cho bác sĩ Lương trong phiên tòa sơ thẩm.

Mới đây, TAND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định, đưa vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 người chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình ra xét xử phúc thẩm. Phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 13/5 với các bị cáo: Hoàng Công Lương (Bác sĩ Đơn nguyên thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực - BVĐK tỉnh Hòa Bình), Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), Nguyễn Anh Tuấn (giám đốc công ty Thiên Sơn), Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) và Trần Văn Thắng (Trưởng phòng vật tư - BVĐK tỉnh Hòa Bình).

Liên quan đến vụ việc ngày, ngày 26/4, Bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn xin từ chối luật sư gửi TAND TP. Hòa Bình và TAND tỉnh Hòa Bình. Trong lá đơn này, bác sĩ Lương đã từ chối 9 luật sư đã bào chữa cho mình trong giai đoạn sơ thẩm, bao gồm: Nguyễn Văn Đà, Ngô Thị Thu Hằng, Vũ Công Dũng, Hoàng Ngọc Biên, Trần Thu Nam, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Văn Quynh, Nguyễn Thị Thúy Kiều, Trương Quốc Hòe.

Vu tai bien chay than lam ́9 nguoi chet: Bac si Hoang Cong Luong tu choi 9 luat su bao chua
Bác sĩ Hoàng Công Lương hỏi ý kiến các luật sư trong phiên tòa sơ thẩm

Tại giai đoạn phúc thẩm, bác sĩ Lương đã yêu cầu và mời luật sư Hoàng Văn Hướng là người bào chữa cho mình trong phiên phúc thẩm. Trước đó, bác sĩ này cũng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, đã đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, giải quyết đơn theo quy định của pháp luật.

Được biết, những người tham gia tố tụng phiên tòa này gồm chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Vận. Các thẩm phán còn lại là bà Trần Thị Oanh và ông Nguyễn Quang Tuấn. Đại diện Viện KSND tỉnh Hòa Bình là ông Phạm Văn Minh và ông Đinh Mạnh Tưởng. Kiểm sát viên dự khuyết là ông Nguyễn Xuân Khôi và Trần Mỹ Sơn.

Theo quyết định của TAND tỉnh Hòa Bình, người bào chữa cho bị cáo Trương Quý Dương là luật sư Huỳnh Phương Nam - Văn phòng luật sư Huỳnh Nam, thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội. Người bào chữa cho bị cáo Hoàng Đình Khiếu là luật sư Bùi Việt An (Văn phòng luật sư Quốc tế Bình An, thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội). Người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn là luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - Công ty Luật TNHH Hà Ninh, thuộc Đoàn Luật sư TP.  Hà Nội

Vu tai bien chay than lam ́9 nguoi chet: Bac si Hoang Cong Luong tu choi 9 luat su bao chua
Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm

Bị cáo Trần Văn Thắng không thuê luật sư trong phiên tòa này. Có hai bị cáo không kháng cáo là Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ phòng Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình).

Như đã thông tin trước đó, vào chiều ngày 30/1, TAND TP. Hòa Bình đã tuyên án đối với 7 bị cáo trong vụ tai biến chạy thận khiến 9 người chết tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, xảy ra vào ngày 29/5/2017.

Cụ thể, bị cáo Hoàng Công Lương bị tuyên phạt 42 tháng tù vì tội "Vô ý làm chết người". Bị cáo Bùi Mạnh Quốc bị tuyên phạt 54 tháng tù với cùng tội danh trên. Các bị cáo Trương Quý Dương và Đỗ Anh Tuấn cùng bị tuyên phạt 30 tháng tù, Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng cùng bị tuyên 36 tháng tù và Trần Văn Sơn (nhân viên Phòng vật tư thiết bị y tế BVĐK tỉnh Hòa Bình) lĩnh án 42 tháng tù, cùng về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI