Vụ ra văn bản xử lý phát ngôn về Sơn Trà: Chỉ là sai sót về nội dung và từ ngữ?

06/06/2017 - 19:53

PNO - Công văn có một số sai sót về nội dung, từ ngữ gây bức xúc trong dư luận. Tôi coi đây là bài học trong sự nghiệp, cuộc đời công tác của tôi”, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ.

Liên quan đến việc ban hành rồi thu hồi văn bản yêu cầu xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh, chiều 6/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn có cuộc trao đổi với báo chí. Ông Tuấn cho biết, sau khi có ý kiến của ông Huỳnh Tấn Vinh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ VH-TT-DL lắng nghe, tập hợp ý kiến các nhà quản lý, nhà khoa học, tổ chức cá nhân một cách khách quan, khoa học.

Vu ra van ban xu ly phat ngon ve Son Tra: Chi la sai sot ve noi dung va tu ngu?
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. Ảnh: VietNamNet.

“Tại buổi toạ đàm ngày 30/5, anh Huỳnh Tấn Vinh cho rằng quy hoạch này đã vi phạm một số luật và nghị định. Vì thế, Phó thủ tướng yêu cầu chúng tôi phải xem xét tiếp thu các ý kiến về khía cạnh pháp lý để có cơ sở xem xét báo cáo các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc ý kiến này” – ông Tuấn nói.

Trước băn khoăn về việc tại sao lại đề nghị Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký văn bản gấp trong tối 2/6, ông Tuấn cho hay chiều 2/6, Tổng cục Du lịch dự thảo một văn bản của lãnh đạo Bộ, vì chiều cuối tuần nên muốn xử lý trong chiều thứ Sáu.

Ông Tuấn nhấn mạnh, Tổng cục Du lịch rất muốn nghe ý kiến của ông Huỳnh Tấn Vinh về việc quy hoạch vi phạm các luật và nghị định. “Trên cơ sở đó, chúng tôi đã soạn thảo một dự thảo gửi Hiệp hội du lịch Đà Nẵng để trao đổi về ý kiến của anh Vinh nhằm làm rõ hơn ý kiến của anh Vinh về mặt pháp lý. Chúng tôi muốn anh Vinh trao đổi thêm về ý kiến pháp lý của quy hoạch để chúng tôi báo cáo cơ quan có thẩm quyền. Nội dung công văn chỉ đề cập đến phát biểu về pháp lý của Sơn Trà chứ không liên quan đến khía cạnh nghiên cứu khoa học về Sơn Trà.

Vu ra van ban xu ly phat ngon ve Son Tra: Chi la sai sot ve noi dung va tu ngu?
Văn bản của Bộ VH-TT-DL thu hồi văn bản trước đó đòi xử lý ông Nguyễn Tấn Vinh do ông Huỳnh Vĩnh Ái ký.

Nhưng trong công văn có một số sai sót về nội dung, từ ngữ, tạo ra cách hiểu khác nhau, gây bức xúc trong dư luận nên khi có ý kiến của dư luận, Bộ đã cho thu hồi công văn trên. Tôi coi đây là bài học rất đáng tiếc trong sự nghiệp, trong cuộc đời công tác của tôi. Tôi sẽ làm bản kiểm điểm gửi lãnh đạo Bộ VH-TT-DL” – ông Tuấn nói.

Trả lời câu hỏi tại sao Tổng cục Du lịch muốn trao đổi với ông Vinh nhưng văn bản lại có chữ yêu cầu ông Vinh giải trình và đề nghị xử lý ông Vinh, ông Tuấn giải thích: “Chữ giải trình là tôi muốn lắng nghe xem bản quy hoạch này nếu phạm luật thì vi phạm như thế nào. Bởi chúng tôi không chỉ có trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung mà còn chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, nên chúng tôi mong muốn được hiểu hơn về khía cạnh này. Tuy nhiên cách dùng từ ngữ thì lại gây hiểu nhầm, bức xúc trong dư luận. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm”.

Vu ra van ban xu ly phat ngon ve Son Tra: Chi la sai sot ve noi dung va tu ngu?
Ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Trước vụ việc khiến dư luận dậy sóng này, người đứng đầu Tổng cục Du lịch cho biết rất lấy làm tiếc. “Tôi xin nhận khuyết điểm trước Bộ trưởng cũng như Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái về nội dung công văn. Sẽ có giải trình và báo cáo lãnh đạo Bộ về nội dung này. Tôi coi đây là bài học đáng tiếc trong sự nghiệp công tác của mình” – Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nói.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, là người đứng đầu và tham mưu với lãnh đạo Bộ, ông xin nhận trách nhiệm của mình. Sự việc này sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Lãnh đạo này cũng bày tỏ mong muốn dư luận chia sẻ và hiểu được thực chất câu chuyện để có cái nhìn khách quan. “Tôi sai, tôi xin nhận về mình. Đây là bài học quý giá trong quản trị công việc” – ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI