Vụ quán phở Hòa bị giang hồ tấn công: triệu tập nhiều người liên quan

03/08/2019 - 18:39

PNO - Ngày 3/8, Công an Quận 3 cho biết đã triệu tập nhiều người trong vụ quán phở Hòa nổi tiếng bị giang hồ tấn công gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Clip phở Hòa bị giang hồ tạt sơn:

Công an Quận 3 cho biết đang phối hợp với Công an Thành phố điều tra quyết liệt sự việc, truy bắt những nghi can đã nhiều lần tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn khác… vào quán phở Hòa. Nhiều nghi can đã bị triệu tập, đại diện công ty thu nợ (được giao thu hồi khoản nợ 3 tỷ đồng) cũng đã được mời lên làm việc nhưng công ty này phủ nhận mình liên quan đến vụ việc.

Vu quan pho Hoa bi giang ho tan cong: trieu tap nhieu nguoi lien quan
Xã hội đen thường xuyên đến trước quán phở Hòa. Ảnh chủ quán cung cấp

Trước đó, quán phở Hòa (quận 3) nhiều lần bị giang hồ đe dọa, tấn công. Theo ông Tùng Linh - chủ quán phở Hòa - vụ việc liên quan đến em rể ông là Trần Anh Tuấn. Trong quá trình kinh doanh, do thua lỗ nên ông Anh Tuấn nợ nhiều người với số tiền ước tính gần chục tỷ. Do ông Anh Tuấn đã đóng cửa hàng kinh doanh cũng như rời khỏi địa phương nên các chủ nợ tìm đến quán phở Hòa, gây sức ép, đòi gia đình phải trả nợ thay.

“Họ bảo không liên lạc được với em rể tôi nhưng biết Tuấn sống tại đây nên tìm đến để đòi nợ. Họ đưa ra những giấy nợ viết tay, thấp nhất khoảng một trăm triệu, còn nhiều nhất lên đến 1 tỷ đồng. Cộng sơ lại số nợ hơn 8 tỷ đồng, chưa tính đến những chủ nợ nhỏ hơn. Họ cho rằng gia đình chúng tôi phải có trách nhiệm giải quyết số nợ này thay cho Tuấn vì họ không tìm được em rể tôi”, anh Linh chia sẻ.

Tổng cộng, quán phở Hòa bị tạt sơn, mắm tôm… đến 8 lần. Ông Tùng Linh cũng đã nhiều lần cầu cứu công an địa phương. Từ ngày 1/8, quán phở Hòa đóng cửa để vệ sinh sau khi bị tấn công, hiện chưa mở cửa trở lại.

Phở Hòa là quán phở nổi tiếng của Sài Gòn, có tuổi đời 50 năm.

T. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI