Vụ ông Võ Đình Thường: Công an Đồng Nai khẳng định bổ nhiệm đúng quy trình

22/10/2017 - 14:29

PNO - Liên quan đến việc ông Võ Đình Thường từng bị kỷ luật, cách chức vì liên quan đến tiêu cực nhưng vẫn “lên” được chức vụ cao hơn, Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định việc bổ nhiệm đối với người này hoàn toàn đúng quy trình.

Theo đó, thời gian qua, dư luận có thông tin về việc ông Võ Đình Thường trong thời gian làm Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông tuyến quốc lộ 1 (trạm Dầu Giây, nay là trạm Suối Tre, đóng tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai) từng bị kỷ luật vào năm 2003 vì liên quan đến tiêu cực và ra khỏi ngành nhưng vẫn được bổ nhiệm đến chức vụ hiện nay là Phó trưởng phòng CSGT  đường bộ, đường sắt (PC67) Công an Đồng Nai.

Vu ong Vo Dinh Thuong: Cong an Dong Nai khang dinh bo nhiem dung quy trinh
Ông Võ Đình Thường. Ảnh: Người Lao Động

Theo đó, vụ việc bắt đầu gây xôn xao dự luận khi ông Thường - Phó trưởng phòng PC67 tỉnh Đồng Nai là người ký giấy mời các tài xế trả tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa để phản đối trạm này thu phí cao và đặt sai chỗ lên làm việc.

Nhiều người sau đó phát hiện ông Thường từng là đại úy Võ Đình Thường - Đội trưởng Đội CSGT trạm Dầu Giây, là đơn vị CSGT bị báo chí phanh phui nhiều tiêu cực và sau đó Đội trưởng Thường bị kỷ luật, cách chức.

Cụ thể, năm 2003, ông Thường mang hàm đại úy và giữ chức Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông tuyến quốc lộ 1 - trạm Dầu Giây. Khoảng tháng 10/2003, do ông Thường thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, kiểm tra cán bộ cấp dưới khiến nhiều cán bộ, chiến sĩ vi phạm quy trình về tuần tra kiểm soát giao thông nhưng không có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Đại úy Võ Đình Thường bị xử lý kỷ luật, cách chức Đội trưởng và điều chuyển về công tác tại Phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Đồng Nai.

Vu ong Vo Dinh Thuong: Cong an Dong Nai khang dinh bo nhiem dung quy trinh
Giấy mời các tài xế trả tiền lẻ lên làm việc do ông Thường ký.

Liên quan vấn đề này, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết việc bổ nhiệm ông Thường được thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Công an về công tác cán bộ, mỗi lần bổ nhiệm đều có Nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo cơ quan này, sau khi bị kỷ luật và điều chuyển, ông Võ Đình Thường có ý thức phấn đấu, thể hiện được năng lực nên gần hai năm sau, vị này được phân công chức vụ Đội trưởng Đội cảnh sát 113. Đến năm 2010, vị cán bộ này tiếp tục được Công an Đồng Nai bổ nhiệm Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường. Tháng 6/2015, ông Thường được bổ nhiệm chức Phó trưởng phòng PC67.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI