Vụ nữ sinh tự tử vì bị xâm hại ở Cà Mau: 'Bị cáo không hiểu vì sao lại bị tố cáo'

18/01/2018 - 14:20

PNO - Ngày 18/1, vụ án bé gái Hồ Mộng Kiều (Cà Mau,12 tuổi) tố giác ông Hữu Bê (58 tuổi) xâm hại tình dục rồi sau đó bé gái này tự tử được TAND Cà Mau xét xử sơ thẩm tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Ôm di ảnh con đến tham dự phiên sơ thẩm trong sự xót xa của bao người dự khán, chị Hữu Thị Lợi (mẹ Kiều) rơi nước mắt: “Mong phiên tòa xử đúng người đúng tội để cho con tôi được siêu thoát”.

Theo cáo trạng, bé gái từng khai bị Bê thực hiện hành vi xâm hại tình dục tổng cộng tám lần tại nhà người đàn ông này và ở nhà Kiều khi ông bà ngoại đi vắng. Thời điểm bị xâm hại vào năm 2016, bé gái mới 12 tuổi. Kết quả giám định màng trinh của Kiều cũng thể hiện có vết rách.

Vu nu sinh tu tu vi bi xam hai o Ca Mau: 'Bi cao khong hiẻu vì sao lại bị tó cáo'
Chị Lợi mang di ảnh con gái đến phiên tòa

Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Cà Mau ra quyết định không khởi tố vụ án vì ông Bê không thừa nhận hành vi và chỉ dựa vào lời khai của Kiều là không đủ cơ sở để khởi tố hình sự.

Gia đình đã giấu quyết định không khởi tố này nhưng cuối cùng Kiều đã phát hiện được. Uất ức và tuyệt vọng, bé gái để bức thư tuyệt mệnh rồi tự tử. Nữ sinh lớp 5 này qua đời ngày 11/2/2017.

Tại phiên xét xử, ông Bê phủ nhận hành vi dâm ô và hiếp dâm đối với bé gái hàng xóm. Bị cáo khẳng định mình với gia đình của Kiều trước giờ không mâu thuẫn, ông còn là bạn của ông ngoại Kiều, thường xuyên sang nhà uống nước trà, uống rượu. "Bị cáo không hiểu vì sao lại bị tố cáo" và suy đoán rằng gia đình này tố cáo ông là “vì tiền”.

Tuy nhiên, lời khai trong phiên tòa sơ thẩm của bị cáo so với các bút lục thể hiện sự bất nhất. Cụ thể, khi thì bị cáo cho rằng mình không cho tiền, khi thì thừa nhận có cho tiền nạn nhân vì thấy bà ngoại cho bé gái cho tiền đi học quá ít, chỉ vài nghìn đồng.

Vu nu sinh tu tu vi bi xam hai o Ca Mau: 'Bi cao khong hiẻu vì sao lại bị tó cáo'
Bị cáo Bê tại phiên toà

Kiều từng tố cáo, một lần đến nhà ông Bê và bị người đàn ông này kéo vào buồng xâm hại thì bị cáo cho rằng không thể có việc ấy được vì lúc đó có ba đứa cháu của ông ngồi đánh bài ngay tại nhà. Trong khi đó, cả ba đứa cháu đều cho rằng không có mặt ở nhà ông tại thời điểm đó.

Người làm chứng tên Trần Quốc Toản là bạn mới quen của thiếu nữ, sau khi nghe Kiều chia sẻ về việc bị ông Bê xâm hại tình dục đã động viên bạn báo cho người lớn trong gia đình biết và tố giác hành vi trái pháp luật trên.

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI