Vụ nữ sinh lớp 7 bị nhóm bạn ép quỳ, tát dằn mặt: Sẽ đuổi học ít nhất một tuần

02/04/2019 - 10:34

PNO - Tung thông tin không chính xác, một nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An bị một nhóm nữ sinh lớp 8 bắt quỳ xin lỗi rồi thay nhau tát vào mặt để dằn mặt.

Sáng 2/4, ông Nguyễn Văn Thủy – Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hùng (xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An đã về trường này để làm việc liên quan đến vụ việc một nữ sinh lớp 7 bị nhóm nữ sinh lớp 8 đánh, bắt quỳ xin lỗi.

Theo ông Thủy, chiều một ngày trước, trường này cũng đã yêu cầu em Trần Huyền Trang (học sinh lớp 8) và em Hồ Thị Phương Thảo (học sinh lớp 7) viết bản tường trình về sự việc. Cả hai em đều nhận ra lỗi sai của bản thân và làm hòa với nhau.

Vu nu sinh lop 7 bi nhom ban ep quy, tat dan mat: Se duoi hoc it nhat mot tuan
Trường THCS Diễn Hùng.

“Sau khi làm việc với Sở GD-ĐT Nghệ An trong sáng nay, chúng tôi sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với nữ sinh liên quan. Đối với trường hợp này, ít nhất sẽ phải đuổi học một tuần”, ông Thủy nói và cho biết ngoài ra Hội đồng nhà trường cũng đã họp để rút kinh nghiệm trong vấn đề giáo dục học sinh.

Ông Vũ Quang Thi - Hiệu trưởng THCS Diễn Kim (xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu) cho biết, trong số 5 nữ sinh của trường này liên quan đến sự việc, có một nữ sinh là lớp trưởng. “Hiện chúng tôi đã yêu cầu các em viết bản tường trình và cho tự nhận hình thức kỷ luật. Chiều nay, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật đối với nhóm nữ sinh này”, ông Thi nói.

Vu nu sinh lop 7 bi nhom ban ep quy, tat dan mat: Se duoi hoc it nhat mot tuan
Thảo bị nhóm bạn ép quỳ xin lỗi, tát liên tiếp vào mặt vì tung tin không chính xác.

Trước đó, cho rằng Thảo tung tin mình mang bầu với người yêu, chiều 31/3, Trang rủ thêm 5 nữ sinh khác ở Trường THCS Diễn Kim đi tìm gặp Thảo để “yêu cầu giải thích” cho ra nhẽ.

Khoảng 15g cùng ngày, khi gặp Thảo ở đoạn đường ven biển xã Diễn Hùng, nhóm này chặn lại bắt nạn nhân quỳ xin lỗi. Thảo khóc, nói lời xin lỗi song vẫn bị hai nữ sinh trong nhóm này thay nhau tát liên tiếp vào mặt.

Vu nu sinh lop 7 bi nhom ban ep quy, tat dan mat: Se duoi hoc it nhat mot tuan
Theo thầy Thủy, trường hợp này sẽ phải đuổi học ít nhất một tuần.

Đáng nói, toàn bộ sự việc được một em trong nhóm dùng điện thoại ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng tỏ ra bức xúc trước hành động này.

Bà Trần Thị Đông (mẹ Thảo) thừa nhận một phần lỗi cũng là do bản thân mình khi nghe con gái nói chuyện bạn lớp 8 đã mang bầu, dù chưa xác minh nhưng đã đi kể với hàng xóm khiến thông tin lan truyền.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI