Vụ nổ súng khiến 3 người chết: Nguyên phó giám đốc công ty Long Sơn bị cấp dưới phản bác lời khai

02/01/2018 - 14:56

PNO - Trước lời khai không chỉ đạo nhân viên tấn công người dân của nguyên Phó Giám đốc công ty Long Sơn, bị cáo Thiện đã phản bác lời khai của người này ngay tại tòa

 

Tại phần xét hỏi sáng 2/1, các bị cáo Đặng Văn Hiến (47 tuổi), Ninh Viết Bình (35 tuổi) và Hà Văn Trường (32 tuổi, cùng ngụ xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) đều thừa nhận hành vi phạm tôi như cáo trạng của Viện KSND Tối cao đã nêu.

Cụ thể, bị cáo Đặng Văn Hiến khai, đã bắn chỉ thiên để dọa nhưng người của Công ty TNHH đầu tư thương mại Long Sơn chặn đường, dùng đá ném lại nên bị cáo đã chống trả dẫn đến sự việc thương tâm. “Nếu bị cáo không bắn trả thì không biết nhóm người này sẽ làm gì bị cáo”, Hiến khai.

Vụ nỏ súng khién 3 nguòi chét: Nguyen pho giam doc cong ty Long Son bi cap duoi phan bac loi khai
Các bị cáo tại phiên tòa.

Trường cũng khai rằng, thời điểm xảy ra vụ việc bị cáo đang trông con cho Hiến. Khi nhóm người của Công ty Long Sơn đến, Hiến đã chạy lên gác và nhờ lấy hộp đạn đưa cho Hiến. Sau đó, Trường có điện cho Bình lên hỗ trợ chứ không trực tiếp bắn người của Công ty Long Sơn.

Tương tự, bị cáo Bình cho biết trước khi vụ việc xảy ra người của Công ty Long Sơn đã nhiều lần gây hấn với người dân tại khu vực tiểu khu 1353. Do đó, người dân tại khu vực đã bàn bạc và thống nhất sẽ chống trả nếu người của công ty đến san ủi diện tích hoa màu.

“Thời điểm xảy ra vụ việc, khi nghe điện thoại của Trường, bị cáo đã mang súng chạy lên nhà Hiến hỗ trợ. Lúc này, tôi và Hiến cầm súng súng ra vườn điều, Tại đây tôi đã bắn 2 phát đạn vào nhóm người của công ty Long Sơn, tuy nhiên không biết bắn vào ai”, Bình khai.

Riêng bị cáo Nghiêm Xuân Thiên Sửu - nguyên Phó giám đốc Công Ty Long Sơn cho rằng, diện tích đất tại tiểu khu 1535 không thuộc diện được đền bù, trước khi thực hiện việc san ủi công ty đã có báo cáo cho UBND tỉnh, trong báo cáo có xin cho san ủi diện tích đất tại tiểu khu 1535.

Vụ nỏ súng khién 3 nguòi chét: Nguyen pho giam doc cong ty Long Son bi cap duoi phan bac loi khai
Bị cáo Sửu trả lời các câu hỏi của HĐXX.

“Sau đó, UBND tỉnh đã có công văn trả lời yêu cầu các có quan chức năng huyện Tuy Đức phối hợp để giải tỏa diện đất trên. Nghĩ rằng UBND tỉnh đã cho phép san ủi diện tích đất đó nên bị cáo đã cho người vào tiến hành giải tỏa”, bị cáo Sửu khai.

Nói về việc người của công ty Long Sơn mang theo đá trên xe máy cày, Sửu cho rằng do đường khó đi nên phải mang theo đá để san lấp chỗ lầy lội cho xe qua. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa hỏi về việc tại sao dùng đá cục nhỏ thì bị cáo nói không biết.

Bị cáo Sửu cũng cho rằng không chỉ đạo nhân viên của công ty tấn công lại người dân tại tiểu khu 1535, việc Công ty Long Sơn chuẩn bị, khiên, gậy gộc, đá... chỉ nhằm "đề phòng" người dân chứ không có mục đích gì khác.

Vụ nỏ súng khién 3 nguòi chét: Nguyen pho giam doc cong ty Long Son bi cap duoi phan bac loi khai
Phiên tòa được thắt chặt an ninh.

Thế nhưng tại tòa, bị cáo Phạm Công Thiện (nguyên quản lý tại công ty Long Sơn) lại khai rằng, tất cả những việc xảy ra đều do Phó Giám đốc Công ty Long Sơn là Sửu chỉ đạo.

“Bị cáo chỉ là người làm thuê thế nên cấp trên chỉ đạo như thế nào thì bị cáo làm như vậy. Khi sự việc xảy ra bị cáo đã dẫn gần 30 người trang bị gậy và trang phục bảo hộ nhằm bảo vệ xe ủi để san ủi khu vực lấn chiếm đất. Thời điểm đó, trên xe cày chở theo đá cục nhằm để chống trả lại người dân nếu gặp phản kháng…” - bị cáo Thiện phản bác lời khai của bị cáo Sửu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI