Vũ 'Nhôm' liên quan thế nào đến phiên xử đại gia Hứa Thị Phấn?

16/05/2018 - 19:03

PNO - Luật sư bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn cho biết, trong khoản vay 150 tỷ đồng từ TrustBank, công ty con của Công ty Phương Trang đã chuyển 30 tỷ đồng cho ông Phan Văn Anh Vũ để chi trả khoản nợ mua đất tại Đà Nẵng.

Chiều 16/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử đại gia Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố vấn cao cấp Ngân hàng Đại Tín - TrustBank) cùng 27 đồng phạm về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". HĐXX và luật sư tiếp tục thẩm vấn các bên liên quan tới khoản vay giữa TrustBank và Công ty CP Phương Trang (Công ty Phương Trang).

Đối khoản vay 110 tỷ đồng của Công ty TNHH Thành Đăng (công ty con của Phương Trang, nay đổi thành Công ty TNHH Sàn giao dịch bất động sản Phương Trang), đại diện Công ty Phương Trang cho biết chỉ được nhận 90,2 tỷ đồng và khế ước nhận nợ. 

Vu 'Nhom' lien quan the nao den phien xu dai gia Hua Thi Phan?
Ông Phan Văn Anh Vũ

Luật sư bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn Trương Vĩnh Thủy cho biết, theo kết quả điều tra, Công ty Thành Đăng đã nhận đầy đủ số tiền giải ngân. Trong đó, công ty này đã rút 30 tỷ đồng tiền mặt, chuyển cho tài khoản ông Phan Văn Anh Vũ ( Vũ "Nhôm") hơn 30 tỷ đồng tiền mua đất ở Đà Nẵng và 50 tỷ đồng đã chuyển qua cho Công ty Thành Hiếu (thuộc nhóm Phương Trang).

Đại diện ngân hàng CB cho biết đến nay dư nợ của nhóm Phương Trang là hơn 25.941 tỷ đồng (dư nợ gốc là 9.437 tỷ đồng). Ngược lại, phía nhóm Phương Trang khẳng định trong tổng số dư nợ gốc theo sổ sách mà Trustbank giải ngân, công ty chỉ nhận được hơn 3.936 tỷ đồng.

Đại diện ngân hàng CB cũng cho rằng, ngân hàng này đã kế thừa toàn bộ khoản vay từ TrustBank, bao gồm khoản vay liên quan tới 18 công ty và 22 cá nhân của nhóm Phương Trang. Về 83 khoản vay của nhóm Phương Trang, CB đã tất toán 36 khoản vay.

Đơn vị này đã gửi 26 đơn kiện đối với 41 khoản vay ra nhiều tòa án: quận 1, quận 3, quận 7, Thủ Đức, Phú Nhuận, Bình Chánh, Nhà Bè, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Hải Châu (Đà Nẵng)... để yêu cầu trả nợ.

Đại diện Công ty Phương Trang phản đối gay gắt: "Cơ quan chức năng, tòa án đang xử lý, phiên tòa cũng đang diễn ra mà ngân hàng Xây Dựng cứ kiện hoài. Như vậy là quấy rối doanh nghiệp".

HĐXX đề nghị Ngân hàng CB gửi văn bản cho các tòa án trên để tạm đình chỉ giải quyết vụ án, chờ kết quả của phiên xét xử này. Đồng thời, chủ tọa phiên tòa thông báo, ngày mai (17/5), phiên xử tạm nghỉ. HĐXX sẽ trở lại làm việc vào sáng 18/5.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI