Vụ khai quật mộ nữ kế toán sau 6 năm tử vong: Không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân

19/07/2018 - 06:00

PNO - Sau gần 2 tháng khai quật tử thi để điều tra lại cái chết của nữ kế toán bệnh viện từ 6 năm trước, cơ quan công an kết luận không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân.

Tối ngày 18/7, ông Đào Quang Nghị (trú thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, gia đình vừa nhận được thông báo kết luận giám định của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An liên quan đến cái chết của chị gái ông là bà Đào Thị Hoa (SN 1961, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An) từ 6 năm trước.

Theo kết luận của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, tử thi của bà Hoa đã phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương.

Vu khai quat mo nu ke toan sau 6 nam tu vong: Khong du can cu khoa hoc de xac dinh nguyen nhan
Tử thi của bà Hoa được khai quật để điều tra nguyên nhân sau 6 năm tử vong.

Các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc không còn khả năng đánh giá, nhận định. Trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp.

Do đó, cơ quan CSĐT kết luận không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân chết của bà Hoa.

Như đã đưa tin, ngày 12/9/2012, bà Hoa được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở trên núi gần nhà. Thời điểm này, đại diện gia đình nạn nhân đã ký vào giấy cam kết bà Hoa tử vong do treo cổ tự sát nên cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài mà không giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân. Đồng thời, kết luận không có tội phạm nên vụ án không khởi tố hình sự.

Vu khai quat mo nu ke toan sau 6 nam tu vong: Khong du can cu khoa hoc de xac dinh nguyen nhan
Vụ việc thu hút sự quan tâm, hiếu kỳ của nhiều người dân địa phương.

Tuy nhiên, ít năm sau gia đình làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị điều tra làm rõ cái chết của bà Hoa, do phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường quanh cái chết đột ngột của người phụ nữ này.

Ngày 24/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật mộ bà Hoa, mổ tử thi để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Hoa trong sự hiếu kỳ của hàng trăm người dân địa phương.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI