Vụ hỗn chiến khiến 7 người thương vong: Liên tiếp xảy ra tranh chấp đất đai

18/12/2017 - 07:32

PNO - Trên địa bàn xã Ea Bung liên tục xảy ra tranh chấp đất đai gây hậu quả khôn lường thời gian qua trước khi xảy ra vụ hỗn chiến khiến 1 người chết và 6 người bị thương

Chiều 17/12, theo đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk, cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ đánh nhau khiến nhiều người thương vong.

Theo thông tin từ người dân, nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến khiến 7 người thương vong, sáng 16/12 có một nhóm người ở thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) đưa một chiếc xe máy cày vào cày xới đất tại tiểu khu 263 (địa giới hành chính thôn 8 xã Ea Bung, huyện Ea Súp).

Vu hon chien khien 7 nguoi thuong vong: Lien tiep xay ra tranh chap dat dai
Khu vực diện tích đất xảy ra tranh chấp dẫn đến hỗn chiến

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, Nguyễn Văn Hoàng (SN 1989, ngụ xã Ea Bung) tới ngăn cản và cho rằng diện tích này gia đình đã mua lại và canh tác từ lâu.

Giải thích về điều này, chị Trần Thị M. (SN 1997, vợ Hoàng) cho hay, phát hiện có người tới cày đất nhà mình chồng tôi tới nói chuyện nhẹ nhàng nhưng nhóm khoảng 10 người không dừng lại mà còn đòi hành hung. Lúc đó, chồng tôi chạy về nhà rồi cùng khoảng 7 người trong gia đình ra rẫy.

Cũng theo chị M., khi nghe tin có người tới cướp đất, khoảng 40 người dân sống quanh vùng cùng mang theo cuốc xẻng ra theo rồi xảy ra đánh nhau. “Diện tích đất này do mẹ chồng tôi là bà Phạm Thị Phượng mua lại từ lâu, đã canh tác nhiều năm. Mới đây, bà Phượng đã giao lại miếng đất khoảng 4 ha cho vợ chồng tôi canh tác thì nhóm người này ngang nhiên tới chiếm” - chị M. nói.

Tuy nhiên, trước đó những người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk lại cho rằng, diện tích đất xảy ra tranh chấp là do họ tự khai hoang rồi cho người ở xã Ea Bung mượn thì xảy ra tranh chấp.

Vu hon chien khien 7 nguoi thuong vong: Lien tiep xay ra tranh chap dat dai
Lực lượng chức năng truy tìm các dấu vết tại hiện trường vụ hỗn chiến.

Một số người dân địa phương cũng cho hay, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tranh chấp đất đai trên địa bàn. Thời gian qua, có một số nhóm người thường xuyên đi tranh chấp đất với người dân ở những khu vực đất lâm nghiệp, chưa được cấp sổ. Trong khi đó, người dân đã khai phá hoặc mua lại canh tác từ lâu. Thực tế này đã khiến cho mâu thuẫn tranh chấp đất diễn biến phức tạp.

Được biết, một tháng trước khi xảy ra vụ hỗn chiến, địa bàn xã Ea Bung đã xảy ra vụ tranh chấp đất khiến một người bị bắn chết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Thanh Pha - Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung xác nhận tình trạng tranh chấp đất đai liên tiếp xảy ra những tháng gần đây giữa người dân trong xã và một số người dân địa phương khác.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết trong số những người được chuyển đến bệnh viện, hiện vẫn còn 2 người chưa qua cơn nguy kịch do bị chém đa chấn thương.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI