Vụ hơn 500 giáo viên hợp đồng dôi dư tại Đắk Lắk: Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm giám đốc Sở Nội vụ

09/04/2018 - 18:22

PNO - Báo cáo việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến hơn 500 giáo viên dôi dư, UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ.

Chiều 9/4, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị này đã có báo cáo “Thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ trong lĩnh vực quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo” gửi Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh về việc hơn 500 giáo viên dôi dư tại huyện Krông Pắk.

Trước đó, trong thông báo kết luận thanh tra ngày 12/1/2018, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ các sai phạm trong việc tuyển dôi dư hơn 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Trên cơ sở các sai phạm đã chỉ rõ, Thanh tra Chính phủ yêu cầu Đắk Lắk kiểm điểm trách nhiệm của Giám đốc Sở Nội vụ trong việc thanh tra, kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại UBND huyện Krông Pắk, để xảy ra trong thời gian dài, không kịp thời tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý.

Đồng thời, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ từ 2015-2020 do tiếp tục ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kết luận, kiến nghị dừng để khắc phục của Thanh tra tỉnh...

Vu hon 500 giao vien hop dong doi du tai Dak Lak: De nghi kiem diem trach nhiem giam doc So Noi vu
Hàng trăm giáo viên hợp đồng dôi dư tại huyện Krông Pắk thấp thỏm lo mất việc.

Thực hiện kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương đối với việc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Giám đốc Sở Nội vụ và Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2015-2020.

Mới đây, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Thành Dũng - Bí thư Huyện ủy và ông Y Suôn Byă - Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk liên quan đến các sai phạm trong việc tuyển dôi dư hơn 500 giáo viên tại huyện này.

Cũng theo nội dung báo cáo, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Krông Pắk khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên đã hợp đồng thừa. Yêu cầu các đơn vị chủ động khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ông Nguyễn Sỹ Kỷ, nguyên Phó ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (nhiệm kỳ 2011-2015) cũng bị kỷ luật hình thức cảnh cáo vì tuyển dụng khoảng 400 người trong số hơn 500 giáo viên dôi dư.

Như đã đưa tin trước đó, từ năm 2011-2016, dù không có chỉ tiêu biên chế nhưng Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk vẫn liên tục ký hợp đồng lao động đối với hơn 500 giáo viên ở 3 cấp trung học cơ sở, tiểu học và mầm non.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI