Vụ Hiệu trưởng bị tố nhận 300 triệu đồng tiền chạy việc: Thêm nạn nhân tố ông Hiệu trưởng 'gợi ý' đưa tiền

21/03/2018 - 17:34

PNO - Trong khi thông tin tố ông Huỳnh Bê nhận 300 triệu đồng tiền chạy việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thì tiếp tục có nạn nhân mới phản ánh về vị Hiệu trưởng này.

Liên quan đến vụ việc ông Huỳnh Bê – Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krong Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị tố nhận 300 triệu đồng tiền chạy việc, mới đây tiếp tục có nạn nhân mới phản ánh vị hiệu trưởng này nhận 70 triệu đồng để lo "quyết định hợp đồng dài hạn".

Vu Hieu truong bi to nhan 300 trieu dong tien chay viec: Them nan nhan to ong Hieu truong 'goi y' dua tien
Trường THCS Ngô Mây.

Trao đổi về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Thùy D. (ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) cho biết, vào tháng 3/2014, chị được ông Huỳnh Bê ký hợp đồng vào làm nhân viên thiết bị của trường THCS Ngô Mây với mức lương khởi điểm 2,6 triệu đồng. Để được ký hợp đồng, chị D. cho biết, ông Bê gợi ý phải đưa 30 triệu đồng.

Cho đến tháng 5/2014, ông Bê đề nghị chị D. đưa thêm 40 triệu đồng và hứa sẽ lo được cho chị "quyết định hợp đồng dài hạn" chờ thi công chức cho chị.

Theo chị D., khi nhận tiền, ông Bê viết “giấy vay nợ” của bà Huỳnh Thị P. (mẹ ruột chị D.) tổng số tiền 70 triệu đồng. Trong giấy vay ghi rõ: “Số tiền này khi chị P. cần tôi sẽ hoàn trả đúng số tiền tôi đã nhận”.

Chị D. cho hay: “Sau một thời gian ngắn làm việc tại trường, mức lương của tôi giảm dần chỉ còn 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng duy trì công việc và liên tục hỏi thầy Bê về quyết định dài hạn nhưng thầy đã hứa. Tuy nhiên, sau đó nhiều năm tôi cũng không nhận được thông tin gì từ thầy Bê nên đã đòi lại số tiền đã đưa. Thế nhưng, thầy Bê tìm cách kéo dài thời gian, không chịu trả lại số tiền này. Đến nay, nhiều lần tôi xuống nhà, gọi điện thoại nhưng không gặp được thầy Bê”.

Như đã đưa tin trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk đã nhận đơn tố cáo của bà  C.T.L. (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) đã tố cáo ông Huỳnh Bê về hành vi nhận tiền để xin việc. Theo tài liệu mà bà L. cung cấp, vào tháng 9/2016, ông Huỳnh Bê có viết một tờ “giấy nhận tiền để xin việc” cho con gái bà vào làm việc tại trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk với số tiền 300 triệu đồng.

Trong “giấy nhận tiền để xin việc cho con gái của bà L., ông Huỳnh Bê ghi rõ: “Tôi có nhận của bà C.T.L. 300 triệu đồng để xin cho cháu A. vào làm việc tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk. Số tiền này tôi đưa cho ông Vũ Văn N. - Phó phòng Tổ chức của Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk để lo việc”. Nếu công việc sau này không thành, ông sẽ chịu trách nhiệm trả lại số tiền này cho bà L.

Liên quan đến nội dung ghi trong giấy nhận tiền nói trên, sáng 21/3 phóng viên đã tìm gặp ông Vũ Văn N. - Phó trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk để xác minh thông tin. Ông N. khẳng định, ông có quen biết với ông Bê nhưng không hề có liên quan đến khoản tiền ông Huỳnh Bê đã viết trong “giấy nhận tiền để xin việc”. Ông N. cho rằng, ông Bê đã mượn danh mình để lừa gạt người khác.

Được biết, khi được cơ quan công an mời lên làm việc, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận “giấy nhận tiền để xin việc” mà bà L. cung cấp là do ông viết. Ông Bê cũng cho rằng đã trả được một ít và hứa sẽ trả số tiền còn lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI