Vụ hệ thống siêu thị dỏm lừa người lao động: Công ty đóng cửa, người lao động mất tiền

21/03/2018 - 15:19

PNO - UBND P.An Phú Đông đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính công ty Phát Đạt về lỗi thu của người lao động số tiền 4 triệu đồng. Nhưng hai ngày sau, khi kiểm tra lại, công ty này đã đóng cửa.

Ngày 14/3, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Trần Thanh Thọ, cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Q.12, TP.HCM cho biết, sau khi Báo Phụ Nữ đăng bài phản ánh việc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận chuyển hàng hóa Phát Đạt (đóng tại P.An Phú Đông, Q.12) mạo danh hệ thống siêu thị tuyển dụng để lừa lao động, UBND P.An Phú Đông đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về lỗi thu của người lao động số tiền 4 triệu đồng. Nhưng hai ngày sau, khi kiểm tra lại, công ty này đã đóng cửa.

Vu he thong sieu thi dom lua nguoi lao dong: Cong ty dong cua, nguoi  lao dong mat tien
Bà Ngân thông tin về mức lương cao ngất ngưởng để lừa người lao động

UBND phường đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo UBND Q.12. Khi được hỏi về biện pháp để yêu cầu công ty trả tiền lại cho người lao động, ông Thọ cho biết, hiện công ty này đã đóng cửa, tháo chạy nên chưa thể mời đại diện công ty lên làm việc được.

Ngày 5/3, Báo Phụ Nữ đăng tải bài viết Bóc trần trò lừa đảo của “hệ thống siêu thị” dỏm, phản ánh việc một nhóm tự xưng là “Hệ thống phát triển siêu thị Miền Nam - Việt Nam” tuyển dụng lao động với mức lương từ 10 - 14 triệu đồng/tháng, khi người lao động gọi điện ứng tuyển thì được hướng dẫn đến Công ty Phát Đạt.

Tại đây, người lao động bị yêu cầu đóng 600.000 đồng cho một phụ nữ tên Ngân để được giới thiệu đi làm ở siêu thị, nhưng sau khi nhận tiền, Công ty Phát Đạt lại chuyển người lao động cho một người tên Quý để sắp xếp đi làm, ông Quý lại tiếp tục yêu cầu người lao động phải đóng thêm 150.000 đồng để đi làm… bốc vác.

Nhiều người không đồng ý, đành chịu mất số tiền đã đóng hoặc làm vài ngày cũng phải nghỉ ngang do không chịu nổi việc nặng nhọc.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI