Vụ hai thi thể bị đổ bê tông: gây án mạng vì tu luyện theo giáo phái lạ

19/05/2019 - 21:25

PNO - Các nghi can khai rằng, việc đổ bê tông lên xác nạn nhân không phải do sợ bị phát giác mà do mùi hôi bốc ra làm ảnh hưởng đến quá trình tu luyện.

Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể nam giới bị đổ bê tông tại một căn nhà số 90,  ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, tạm giữ 4 nghi can.

Bước đầu, nhóm nghi can khai nhận về hành vi giết người; trong đó, Phạm Thị Thiên Hà là người liên quan trực tiếp đến cái chết và việc đổ bê tông 2 nạn nhân. Hà cũng được xác định là trưởng nhóm đang theo tu luyện một giáo phái lạ.

Vu hai thi the bi do be tong: gay an mang vi tu luyen theo giao phai la
Căn nhà đầu tiên được nhóm phụ nữ thuê tại huyện Bàu Bàng để tu luyện - Ảnh: plo.vn

Hà từng có thời gian đi du học rồi kinh doanh quán cà phê. Khoảng 6 năm trước, Hà biết đến một giáo phái lạ qua mạng xã hội. Theo các nghi can, khi tham gia giáo phái này, người tu luyện sẽ chữa được bá bệnh, tránh được mọi khổ não sau khi chết.

Sau 4 năm tu luyện, Hà tự cho rằng mình đã đạt đến tầng cao nhất và thành lập nhóm, lôi kéo nhiều người cùng tu luyện, trong đó có anh Trần Đức Linh (quê tỉnh Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM). Hà thường lái chiếc ô tô 7 chỗ chở các thành viên đi nhiều nơi để tu luyện.

Vu hai thi the bi do be tong: gay an mang vi tu luyen theo giao phai la
Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) - hai trong bốn người bị tạm giữ.

Theo các nghi can, khi nhóm này đến huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuê biệt thự để tu luyện, Trần Đức Linh bị “phần quỷ” lấn át nên đã nhảy lầu tự tử. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng, bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.

Sau đó,  nhóm này về căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, bỏ xác Linh vào thùng phuy nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác rải nhồi xung quanh, đổ keo dính rồi lấy băng keo dán kín, dựng ngay trong phòng ngủ.

Cũng tại đây, thấy Thành có biểu hiện lạ, có dấu hiệu vi phạm quy tắc tu luyện, Hà và Thảo nảy sinh ý định giết Thành trước khi bị "quỷ nhập". Cả hai đã dùng bình ắc-quy mới mua, nói là châm cứu Thành nhưng thực chất là chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó siết cổ nạn nhân đến chết. Sau khi sát hại Thành, nhóm này đặt mua bồn chứa nước màu xanh loại 1.000 lít về nhét thi thể nạn nhân vào thùng rồi đổ đầy bê tông.

Các nghi can khai rằng, việc đổ bê tông lên xác nạn nhân không phải do sợ bị phát giác mà do mùi hôi thi thể bốc ra làm ảnh hưởng đến quá trình tu luyện.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương hiện tạm giữ 4 nghi phạm gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), trú cùng địa chỉ tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM; Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang).

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI