Vụ bé trai 5 tuổi trở thành bé gái: Cháu không dám đến trường

13/06/2019 - 11:23

PNO - Trở thành bé gái sau ca phẫu thuật tạo hình, Y.D. đã ổn định sức khỏe và vui hẳn lên nhưng cháu không dám đến trường vì sợ bị bạn bè trêu chọc.

Liên quan đến việc cháu Y.D. (sinh năm 2014, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) được phẫu thuật tạo hình chuyển giới thành công, sáng 13/6, người nhà cho biết, đang đến bệnh viện lấy giấy tờ để về khai sinh lại cho cháu.

“Trước khi làm lại giấy khai sinh, tôi có đưa ra vài cái tên con gái để cháu lựa chọn theo sở thích của mình. Sau vài lần lựa chọn, cháu cũng tỏ ra rất thích và đã lựa chọn cho mình một cái tên mới” - chị H’B. (sinh năm 1989, mẹ cháu Y.D.) chia sẻ.

Vu be trai 5 tuoi tro thanh be gai: Chau khong dam den truong
Cháu Y.D. khi còn điều trị tại bệnh viện.

Cũng theo chị H’B., sau khi xuất viện, trở về căn nhà quen thuộc của mình, cháu Y.D. dần hồi phục sức khỏe, đã phần nào quên đi vết thương sau phẫu thuật và vui vẻ hẳn lên.

Chấp nhận đứa con trai của mình ngày nào nay trở thành con gái, chị H’B. đi mua một vài bộ quần áo mới của bé gái về cho Y.D. mặc. Thế nhưng theo thói quen, mỗi lần đi tắm, Y.D. vẫn chạy vào lấy những bộ quần áo cũ để mặc và không quan tâm gì đến những bộ đồ nữ mẹ mới mua.

Quan sát từng hành động của con, chị H’B. không chỉ hồi hộp mà còn tỏ ra rất lo lắng. Chị H’B. cho hay: “Tôi biết, để cháu chấp nhận mình là một đứa con gái có lẽ còn rất gian nan. Rất khó để thay đổi dần thói quen của một bé trai trong cháu. Nhưng là một người mẹ, tôi chỉ biết giấu đi cảm xúc của mình để cố gắng đồng hành cùng con".

Chị tâm sự, điều khiến chị lo lắng nhất là việc cháu đến trường. Khi cháu lên 4 tuổi, chị có cho cháu đi học tại một lớp mầm non. Nhưng vì thường xuyên đi tiểu ngồi nên khi lên 5 tuổi, Y.D. chỉ đi học được vài tháng rồi nhất định không chịu đến trường nữa. Chị gặng hỏi lý do thì Y.D. khóc và nói mỗi lần đi học, cháu bị bạn bè trêu là “bê đê”.

"Nghe con nói vậy, tôi xót xa, nghẹn ngào. Sau đó, tôi có đến nói với cô giáo để cô giải thích cho các bạn. Nhưng trẻ con mà, các cháu còn quá nhỏ để nhận thức được những lời trêu chọc của mình” - chị Y'B. đượm buồn.

Như đã đưa tin trước đó, cháu Y.D. sinh ra với bộ phận sinh dục nam nên người nhà đặt tên con trai và cắt tóc ngắn, mặc đồ nam cho cháu. Tuy nhiên, khi cháu Y.D. lớn dần, gia đình nhận thấy có điều bất thường nơi bộ phận sinh dục vì Y.D. thường xuyên đi tiểu ngồi.

Do đó, ngày 24/4, gia đình đã đưa Y.D. lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) thăm khám.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện Y.D. có tử cung, 2 vòi trứng, 2 buồng trứng, bộ phận sinh dục ngoài giống nam giới nhưng không có tinh hoàn trong bìu…

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã chuyển Y.D. xuống Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để xét nghiệm, xác định rõ nhiễm sắc thể của bệnh nhân là nam hay nữ.

Kết quả, Y.D. có cặp nhiễm sắc thể 23XX, xác định giới tính nữ. Trên cơ sở xét nghiệm này, Y.D. được chuyển về lại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên điều trị nội tiết một thời gian.

Đến ngày 29/5, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã phẫu thuật tạo hình âm vật, lỗ âm đạo và tạo hình môi nhỏ, môi lớn cho cháu. Ca mổ phức tạp kéo dài trong 3 giờ.

Nguyên Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI