Vụ bé gái bị cưỡng hôn trong thang máy: Nếu có hành vi sờ soạng, sẽ bị khép tội 'dâm ô'

02/04/2019 - 21:08

PNO - Tối 2-4, cộng đồng mạng phẫn nộ và lên án một clip được cho là xảy ra tại chung cư tại quận 4 - TP HCM. Công an quận 4 đang xác minh và sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Theo đó, một tài khoản facebook đã đăng clip dài 59 giây ghi lại cảnh bảo vệ dùng thẻ từ quẹt cho cháu gái khoản 6 tuổi lên thang máy. Cùng lúc một người đàn ông cũng vào đi chung.

Trong thang máy, người đàn ông này đã có hành động ôm hôn bé gái. Bị “cưỡng hôn” bé gái đứng gần cửa thang máy nhưng ông này tiếp tục ôm cháu vào lòng. Khi cửa vừa mở thì nạn nhân hốt hoảng bỏ chạy. Toàn bộ hành vi của ông này đã bị camera thang máy ghi lại.

Vu be gai bi cuong hon trong thang may: Neu co hanh vi so soang, se bi khep toi 'dam o'
Camera ghi lại cảnh người đàn ông cưỡng hôn bé gái trong thang máy.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết Công an quận 4 đang gấp rút xác minh clip xem có phải vụ việc xảy ra trên địa bàn hay không và sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy (nguyên Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM) cho biết nếu đúng như nội dung clip ghi lại thì cũng rất khó xử lý bởi vì cao nhất thì cũng chỉ có thể xử lý hành chính kẻ quấy rối.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, nếu gã đàn ông này có hành vi dùng tay sờ vào vùng nhạy cảm như ngực, âm hộ thì chắc chắn sẽ bị xử lý hình sự tội “Dâm ô”. Còn ngược lại, nếu chỉ dừng ở việc ôm hôn, ôm vào lòng thì không đủ căn cứ xử lý hình sự mà chỉ có thể xử hành chính.

Bà Thủy đưa ra lời cảnh báo, cha mẹ cháu bé nên phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng đưa cháu bé đi giám định pháp y để thu thập chứng cứ. “Việc phạt 200.000 đồng như trường hợp cô gái ở Hà Nội sẽ tạo tiền lệ xấu cho người ta quấy rối. Các cơ quan tố tụng cần xem xét xử lý nghiêm dạng quấy rối này để dẹp nạn cưỡng hôn nạn nhân trong thang máy. Ngoài ra, cha mẹ không nên để con cái đi một mình trong thang máy cũng như bên ngoài vì sẽ là miếng mồi ngon cho các yêu râu xanh lợi dụng”, bà Thủy bức xúc.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI