Vụ bé 2 tuổi tử vong: Cơ sở hoạt động lén lút nên chính quyền địa phương… không biết?

24/03/2018 - 14:40

PNO - Theo Chủ tịch xã Nhơn An (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Đinh), nhà giữ trẻ Mai Anh đóng kín cả cổng cả cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện được cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại.

Sự việc xảy ra vào sáng 23/3, gia đình anh Tô Văn Thanh (33 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Hòa (26 tuổi ở thôn Tân Dân, xã Nhơn An, TX An Nhơn, Bình Định) đưa con tới gửi tại nhóm trẻ Mai Anh ở xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước). Khoảng 10h cùng ngày, gia đình được cô giáo nhóm trẻ gọi điện thông báo cháu bị sặc, yêu cầu đến đưa về.

Vu be 2 tuoi tu vong: Co so hoat dong len lut nen chinh quyen dia phuong… khong biet?
Người thân của cháu bé tập trung tại Trung tâm Y tế TX An Nhơn.

“Khi tới nơi thấy tôi thấy người cháu dính đầy cháo. Ẵm cháu lên thì phát hiện mặt cháu tím ngắt, không còn thở. Ngay lập tức vợ chồng tôi đưa cháu lên Trung tâm Y tế TX An Nhơn cấp cứu. Dù các bác sĩ ở đây đã tận tình cứu chữa nhưng cháu không qua khỏi”, anh Thanh đau đớn kể.

Trao đổi với báo chí, ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết cách đây khoảng 3 năm, chị em bà Nguyễn Kim Trúc Phương (thôn Quảng Nghiệp) xin phép được mở nhóm trẻ gia đình Mai Anh, nhận giữ các cháu từ 4 – 5 tuổi trở lên. Sau thời gian hoạt động, cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra phát hiện cơ sở giữ trẻ này không đủ điều kiện hoạt động nên đã đình chỉ hơn một năm nay.

“Từ đó đến nay, nhà giữ trẻ Mai Anh cứ đóng kín cả cổng cả cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện được cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại. Khoảng 10 giờ trưa 23/3, nhận được tin có trẻ gửi ở cơ sở giữ trẻ Mai Anh tử vong, tôi đã cử Phó chủ tịch xã và công an cùng các ngành liên quan đến kiểm tra thì chủ lớp trẻ khai là có nhận 5 bé, trong đó có bé T.M.T tử vong”, ông Tân trình bày.

Vu be 2 tuoi tu vong: Co so hoat dong len lut nen chinh quyen dia phuong… khong biet?
Anh Thanh, cha cháu bé thất thần trước nỗi đau mất con.

Ngay khi xảy ra sự việc, ngành chức năng địa phương có mặt tại hiện trường, cơ quan pháp y tỉnh tiến hành làm việc, xác định nguyên nhân tử vong.

Theo bác sĩ CKII Lê Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế An Nhơn, cho biết cháu bé đã tử vong trước khi được đưa vào đây. Hiện cơ quan công an đang tiến hành thủ tục khám nghiệm, chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác gây tử vong cho bé.

Bác sĩ Bình nói thêm: “Trường hợp xảy ra sự cố sặc thức ăn hoặc dị vật, phải biết xử lý, nếu để qua thời gian vàng  trong 3 phút đầu tiên rất khó có cơ hội cứu sống. Khi trẻ bị sặc, hóc dị vật thường có biểu hiện tím tái, khó thở. Khi đó, cần nắm hai chân trẻ dốc ngược đầu xuống, đồng thời vỗ lưng trẻ cho thức ăn, dị vật ra ngoài…”.

Quang Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI