Vụ ‘bảo kê’ tại chợ Long Biên: Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định xử lý nghiêm vụ việc

01/10/2018 - 19:49

PNO - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 chiều 1/10, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã gửi lời cảm ơn báo chí và hứa xử lý nghiêm vụ việc.

Trả lời về việc xử lý băng nhóm “bảo kê” tại chợ Long Biên, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: “Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo việc này rồi. Dứt khoát phải xử lý nghiêm theo pháp luật và không có vùng cấm. Bất kể cá nhân, tổ chức nào bảo kê là phải xử lý nghiêm theo pháp luật ”.

Theo ông Sửu, trên địa bàn TP.Hà Nội có gần 500 chợ, hơn 120 siêu thị hiện đang phục vụ tốt cho nhân dân, bà con kinh doanh, buôn bán diễn ra bình thường.

Vu ‘bao ke’ tai cho Long Bien: Thu truong Bo Cong an khang dinh xu ly nghiem vu viec
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn: "Bộ Công an đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc"

“Chúng tôi đã chỉ đạo, trách nhiệm của ban quản lý chợ, của UBND phường, Công an phường phải đảm bảo hoạt động bình thường tại các chợ cho tốt. Còn chỗ nào để xảy ra như Long Biên sẽ xử lý nghiêm” - ông Sửu khẳng định. 
 
Trong khi đó trả lời về việc có lực lượng công an bảo kê trong vụ việc này không? Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn khẳng định: “Vụ việc xảy ra ở chợ Long Biên là không chấp nhận được”.

Vu ‘bao ke’ tai cho Long Bien: Thu truong Bo Cong an khang dinh xu ly nghiem vu viec
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu: "Còn chỗ nào để xảy ra như chợ Long Biên sẽ xử lý nghiêm"

Ông Sơn đề nghị, nếu có thông tin đầy đủ, chính xác về việc bảo kê của nhiều cơ quan, trong đó có công an, báo chí hãy cung cấp cho cơ quan công an. Hiện nay Công an TP.Hà Nội đang vào cuộc một cách tích cực, trách nhiệm. Theo chỉ đạo của Bộ Công an là khẩn trương điều tra, xác minh, kết luận đưa ra xử lý nghiêm theo quy định pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Nhân đây tôi xin cảm ơn và đánh giá rất cao sự chủ động của báo chí đã vào cuộc và có thông tin ban đầu để công an vào cuộc. Chúng tôi hết sức ghi nhận các phóng viên đã cung cấp thông tin.

“Ngoài tinh thần trách nhiệm, các phóng viên đã chấp nhận rủi ro khi có thể bị các đối tượng hăm doạ, trả thù và thực tế chúng tôi biết có tình trạng đấy. Chúng tôi tiếp tục ghi nhận thông tin nhiều phía cùng Công an TP.Hà Nội điều tra, kết luật vụ này sớm nhất để xử lý đúng theo tinh thần của pháp luật” - ông Sơn nói. 

Thu Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI