Vụ 5 học sinh lớp 8 đuối nước: gặp nạn khi tổ chức tiệc chia tay bạn chuyển trường

30/05/2019 - 16:41

PNO - Để chia tay một học sinh trong lớp chuyển trường, hơn chục học sinh cùng nhau tổ chức buổi tiệc liên hoan thì xảy ra vụ đuối nước tập thể.

Chiều 30/5, ông Trần Thượng Hoàng - Chủ tịch UBND xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - cho biết, hiện chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp cùng chính quyền xã Bắc Thành (huyện Yên Thành) và người thân lo hậu sự cho 5  học sinh đuối nước.

Sáng cùng ngày, một nhóm 5 học sinh kéo nhau xuống cạnh đập Trại Xanh (xã Bắc Thành) chơi thì một em trong nhóm này không may bị sẩy chân xuống hố nước sâu. Lúc này, một em trai thấy bạn kêu cứu nên nhảy xuống đập, cũng bị đuối nước theo.

Vu 5 hoc sinh lop 8 duoi nuoc: gap nan khi to chuc tiec chia tay ban chuyen truong
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Danh tính các em được xác định gồm: Nguyễn Thị Ngân (14 tuổi), Nguyễn Thị Giang (12 tuổi), Trần Long Nhật (14 tuổi), Nguyễn Thị Trang (14 tuổi) và Cao Thị Nương (14 tuổi, cùng học lớp 8A, Trường THCS Trung Thành).

Cô Trần Thị Hải Vân - Hiệu trưởng Trường THCS Trung Thành - cho biết, trường này đã tổ chức tổng kết năm học sáng 29/5. Sáng 30/5, một nhóm chừng 15 học sinh lớp 8A đến nhà một học sinh cùng lớp để cùng tổ chức liên hoan, chia tay học sinh này chuyển trường thì không may gặp nạn.

Vu 5 hoc sinh lop 8 duoi nuoc: gap nan khi to chuc tiec chia tay ban chuyen truong
Người thân đau xót khi thi thể các em lần lượt được đưa lên bờ.

“Một em trong lớp này sẽ chuyển trường để đi theo mẹ nên các em đã tự tổ chức một buổi chia tay. Không ngờ lại xảy ra sự  việc đau buồn trên” - cô Vân nói.

Nữ hiệu trưởng này cho hay, 4 ngày trước, Tổng phụ trách Đội của trường vừa tham gia lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Yên Thành tổ chức tại địa phương này. Sau khi tham gia, trường cũng đã phổ biển cho học sinh trước khi kết thúc năm học.

Vu 5 hoc sinh lop 8 duoi nuoc: gap nan khi to chuc tiec chia tay ban chuyen truong
Người thân bàng hoàng, xót xa theo dõi sự việc.

“Ngay trong buổi tổng kết hôm qua, chúng tôi cũng đã cảnh báo về tai nạn đuối nước cho các em trước khi nghỉ hè. Nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy” - cô Vân nói.

Ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành - cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện đã có mặt tại hiện trường để chia buồn, thăm hỏi.

“Bước đầu, huyện đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng, Mặt trận cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để lo hậu sự” - ông Tuyên thông tin.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI