Vụ 4 người bị điện giật chết: Vi phạm nghiêm trọng an toàn hành lang, thi công ‘chui’

27/06/2018 - 20:25

PNO - Lãnh đạo điện lực Nghệ An cho rằng đơn vị thi công dựng cột viễn thông Viettel không những vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn lưới điện và thi công ‘chui’ dẫn đến vụ điện phóng làm 4 người chết, 3 người bị thương.

Ngày 27/6, ông Nguyễn Thượng Huyền – Phó giám đốc Điện lực Nghệ An cho biết, ngay trong ngày, đơn vị này đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tới hỏi thăm, động viên các gia đình gặp nạn trong vụ phóng điện làm 4 người chết, 3 người bị thương xảy ra chiều một ngày trước.

Theo ông Huyền, công ty Viettel Nghệ An cho thi công lắp đặt cột viễn thông dọc tuyến đường điện 35kv đã vi phạm nghiêm trọng hành lang lưới điện. Phía đơn vị thi công cũng không báo với công ty điện lực mà lại thi công “chui”.

Vu 4 nguoi bi dien giat chet: Vi pham nghiem trong an toan hanh lang, thi cong ‘chui’
Cột điện viễn thông được dựng ngay phía dưới đường dây điện 35kv.

“Cột viễn thông của họ nằm dọc tuyến đường điện rất nguy hiểm và không được phép. Họ cũng không báo cho điện lực, cho đến khi sự việc xảy ra thì mới biết việc thi công trên. Nếu biết thì có thể bàn bạc trước, thậm chí cắt điện trong khi lắp đặt”, ông Huyền nói.

Cũng theo ông Huyền, những người làm việc ở những khu vực nguy hiểm như việc lắp đặt cột viễn thông ngay phía dưới đường điện thì phải được đào tạo. “Những người thi công ở khu vực này phải thuộc diện đặc biệt thì mới làm được. Phải tính được độ cao bao nhiêu, độ phóng điện bao nhiêu thì mới an toàn, trong khi đó họ lại thuê người dân làm”, ông Huyền nói.

Ông Hiền thừa nhận nghành điện lực Nghệ An cũng có một phần trách nhiệm trong vấn đề quản lý. Tuy nhiên, một phần trách nhiệm cũng do phía chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Vu 4 nguoi bi dien giat chet: Vi pham nghiem trong an toan hanh lang, thi cong ‘chui’
Một giây điện đứt làm cháy cả cây phía dưới.

Giám đốc Chi nhánh Viettel Nghệ An Hoàng Văn Luân cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông đã dẫn đầu đoàn lên hiện trường, phối hợp với cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Như đã đưa tin, khoảng 17h chiều ngày 26/6, một nhóm 7 người đang dựng cột điện viễn thông Viettel trên địa bàn xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) thì bất ngờ bị điện phóng trúng làm cả 7 nạn nhân bị hất văng. Vụ việc khiến anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi), anh Bùi Văn Tý (41 tuổi), anh Trương Văn Toàn (37 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi) tử vong tại chỗ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI