Vụ 33 thương binh 'ảo': Bắt giam Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ

12/09/2019 - 17:01

PNO - Liên quan đến vụ lập danh sách 33 thương binh giả để ăn chặn tiền chế độ chính sách, cơ quan điều tra đã bắt giam Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ.

Bí thư Thành ủy TP. Quảng Ngãi Đặng Văn Minh xác nhận: “Vào sáng nay, 12/9, công an đã bắt giam bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, với quan điểm tất cả hành vi và sai phạm của cán bộ trực thuộc phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, Thành ủy Quảng Ngãi đã trực tiếp chỉ đạo cho cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Mức độ vi phạm đến đâu thì sẽ bị xử lý đến đó, lãnh đạo Thành ủy tuyệt đối không dung túng và bao che cho bất kỳ trường hợp nào”.

Trước đó, đầu tháng 7/2018, Phòng LĐTBXH TP.Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền về các xã, phường trực thuộc để chi trả chế độ trực tiếp cho 104 trường hợp thương binh đang công tác và đang sinh sống tại địa phương.

Vu 33 thuong binh 'ao': Bat giam Pho co quan To chuc - Noi vu
Danh sách những thương binh "ảo", được lập ra để ăn chặn tiền ngân sách

Tuy nhiên, qua đối chiếu và kiểm tra sơ bộ ban đầu, phát hiện có 33/104 thương binh mà Phòng LĐTBXH thành phố chuyển về nhận tiền chế độ tại 5 xã, phường trực thuộc (từ 1/7/2018) là ảo. Nhiều năm trước, tiền chế độ, tiền quà Tết… của 33 thương binh này cũng do người khác ký nhận thay.

Ước tính bình quân tiền chi trả chế độ cho 33 thương binh ảo tại TP.Quảng Ngãi ít nhất 50 triệu đồng/tháng, tương đương 600 triệu đồng/năm và kéo dài suốt hàng chục năm. Như vậy, nhẩm tính tổng số tiền ngân sách đã trả cho số thương binh ảo trên lên con số nhiều tỷ đồng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI