Vô cớ bị cho nghỉ việc, nhân viên đâm chết quản lý

05/10/2018 - 16:25

PNO - Mất việc một cách vô cớ, nam nhân viên nảy sinh ý định trả thù nên đã dùng dao đâm chết quản lý cửa hàng điện máy.

Ngày 5/10, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trịnh Văn Huy (31 tuổi, quê Trà Vinh) mức án 18 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài án tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 321 triệu đồng. Bên cạnh đó, do nạn nhân có con nhỏ nên bị cáo phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 2 đứa con nạn nhân mỗi tháng 2 triệu mỗi bé cho đến khi 2 cháu đủ 18 tuổi.

Huy được nhận vào làm việc tại Cửa hàng điện máy Quốc Anh (quận 12, TP.HCM) do anh Thái Văn Nhân làm quản lý với lương 6 triệu đồng/tháng. 

Khoảng 23 giờ ngày 24/7/2017, sau khi kết thúc ca trực, Huy về phòng trọ tắm rửa. Bốn nhân viên cùng phòng rủ đi ăn nhưng do đang tắm nên Huy không trả lời. Thấy Huy im lặng, 4 người rủ nhau đi ăn và khóa cửa phòng.

Vo co  bi cho nghi viec, nhan vien dam chet quan ly
Bị cáo Huy tại tòa

Tắm xong, Huy thấy cửa khóa bên ngoài nên bực tức, la hét, dùng ghế nhựa đập bể tủ kính trong phòng. Sau đó, Huy gọi điện cho quản lý nhưng anh Nhân không nghe máy.

Huy bực tức phá cửa phòng và đi bộ đến cửa hàng gặp anh Nhân để “mắng vốn” nhưng không gặp nên đi bộ về lại. Khi quay về phòng trọ, Huy thấy Nhân đứng trước cửa và nói sẽ cho Huy nghỉ việc.

Bị mất việc, Huy đòi lại chứng minh nhân dân (CMND) nhưng anh Nhân không trả mà còn cùng nhiều người khác lao vào đánh Huy. 

Do vô cớ bị đánh, bị cho nghỉ việc nên Huy nung nấu ý định trả thù. Sáng hôm sau, khi thấy anh Nhân đang dựng xe trước cửa hàng Huy đã xông vào dùng dao đâm chết anh Nhân.

Tại tòa, Huy khai bản thân không hề cố ý đâm chết anh Nhân. Do bị quản lý cho nghỉ việc vô cớ, lao vào đánh anh và không chịu trả CMND nên Huy mới ghé quán nhậu và lấy con dao đã rỉ sét với mục đích để Nhân thấy sợ mà không đánh mình.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI