Vợ bác sĩ Hoàng Công Lương viết tâm thư kiến nghị minh oan cho chồng

28/11/2018 - 14:04

PNO - Chị Đinh Thị Huyền Thư - vợ bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ, hơn một năm sau khi chồng rơi vào vòng lao lý, chị phải một mình nuôi hai con nhỏ và rơi vào tình trạng suy sụp về sức khỏe, tinh thần...

Ngày 28/11, trên mạng xã hội, chị Đinh Thị Huyền Thư – vợ bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ tâm thư để mong kiến nghị minh oan cho chồng.

Chị Đinh Thị Huyền Thư cho biết, hơn một năm nay, một mình nuôi hai con nhỏ, chồng vướng vào vòng lao lý, chị cùng toàn thể gia đình, dòng họ đã suy sụp về sức khoẻ, kiệt quệ về vật chất. Bên cạnh đó, công việc bị xáo trộn và tinh thần đầy bất an.

Khẳng định chồng mình vô tội trong sự cố y khoa khiến 9 người tử vong tại BVĐK Hòa Bình, chị Đinh Thị Huyền Thư chia sẻ đơn kiến nghị, trong đó có chữ ký của các gia đình bị hại với mong muốn được minh oan cho BS Hoàng Công Lương trong lần xét xử sắp diễn ra.

Vo bac si Hoang Cong Luong viet tam thu kien nghi minh oan cho chong
Vợ bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ đã kiệt quệ sức khỏe và tinh thần kể từ khi chồng rơi vào vòng lao lý.

Lá đơn nói rõ, nguyên nhân gây tử vong của các bệnh nhân trong vụ án chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017 đã được cơ quan giám định kết luận là do tồn dư hóa chất (HF) và (HCL) trong hệ thống nước RO sử dụng cho chạy thận nhân tạo. Điều này hoàn toàn không có mối quan hệ nhân quả liên quan tới công tác khám và ra y lệnh của bác sĩ Hoàng Công Lương cũng như các bác sĩ, điều dưỡng trong đơn nguyên Thận nhân tạo BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Hòa Bình cũng thể hiện các bác sĩ, điều dưỡng đã thực hiện đúng chuyên môn, nghiệp vụ trước, trong và sau khi xảy ra sự cố gây tử vong người bệnh theo đúng quy định tại Quy chế Bệnh viện.

BS Lương không phải là kỹ sư hoặc kỹ thuật viên của phòng Vật tư - Thiết bị y tế bệnh viện, càng không phải là người trực tiếp làm công tác bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống RO theo hợp đồng thầu của bệnh viện để gây ra tồn dư hóa chất dẫn đến tử vong cho các nạn nhân.

Bên cạnh đó, do không có quy trình sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành, sử dụng, không có văn bản nào quy định sau sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống RO phải có ý kiến chỉ đạo của trưởng khoa mới cho phép bác sĩ ra y lệnh lọc máu nên không thể buộc tội BS Lương về lỗi cẩu thả.

Không có văn bản nội bộ nào của bệnh viện quy định bác sĩ điều trị trước khi ra y lệnh phải xin ý kiến trưởng khoa nên BS Lương không có lỗi cẩu thả do không thấy trước được hậu quả chết người từ việc sử dụng nguồn nước RO khi chưa có ý kiến chỉ đạo của trưởng khoa.

Chị Thư cũng hy vọng, lá đơn sẽ nhận được 20.000 chữ ký từ cộng đồng để gửi tới các cơ quan chức năng, nhằm làm sáng tỏ vụ việc.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI