Vinh danh 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

23/05/2019 - 21:44

PNO - Sự kiện Women’s Summit lần 3 vừa diễn ra chiều 23/5 tại TP.HCM đã vinh danh 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Vinh danh 50 phu nu anh huong nhat Viet Nam
 
Vinh danh 50 phu nu anh huong nhat Viet Nam
 
Vinh danh 50 phu nu anh huong nhat Viet Nam
 
Vinh danh 50 phu nu anh huong nhat Viet Nam
 
Vinh danh 50 phu nu anh huong nhat Viet Nam
 

Theo đó, trên nền tảng chủ đề “Những người tạo thay đổi”, tạp chí Forbes Việt Nam đã bình chọn và vinh danh 50 phụ nữ tiêu biểu, có sức ảnh hưởng lớn đối với xã hội thông qua sự thành công, những cống hiến rộng lớn. Họ đến từ các ngành nghề khác nhau như chính trị, kinh doanh, khoa học - giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông - sáng tạo, giải trí - thể thao. 

Được xem là những cá nhân đang từng ngày khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của đất nước; họ là những con người của các quyết định lớn lao, từ tư duy đến hành động nhanh chóng. Không chỉ tạo ra của cải cho xã hội, sẻ chia với cộng đồng, họ còn hướng đến xác lập các giá trị mới của người phụ nữ hiện đại, truyền tải tinh thần và cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng.

Trong số 50 cá nhân được vinh danh, nhà báo Nguyễn Thu Trang - Trưởng Đại diện Báo Phụ Nữ TP.HCM nổi bật ở sự dấn thân, bất chấp nguy hiểm để ngày đêm theo đuổi, thực hiện những tuyến bài điều tra, những phóng sự gây tiếng vang và có tác động to lớn đến xã hội. Hơn thế, chị còn được biết đến trong vai trò kết nối cộng đồng bằng sự sẻ chia, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ cơ nhỡ thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.

Song song, năm phiên thảo luận được thực hiện bởi các gương mặt diễn giả nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, truyền cảm hứng như bà Amanda Rasmussen - giám đốc điều hành Indo Trans Corp, bà Angie Lau - sáng lập và giám đốc Forkast.neus, bà Nancy Chen - tổng giám đốc phụ trách Nam Á và Đông Nam Á Aston Martin Lagonda, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - chủ tịch kiêm tổng giám đốc REE Corp; bà Nguyễn An Tuyền - tổng giám đốc Sanofi Việt Nam, Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Nguyễn Hương Giang… Xoay quanh các nội dung: Trở thành người dẫn dắt, xác lập giá trị mới, tìm kiếm mục đích sống, phá vỡ các quy tắc, vượt vũ môn; các phiên thảo luận đã mang đến những thông điệp quan trọng giúp thay đổi tư duy, nhận thức lẫn cơ hội học tập, làm việc và phát triển cho nữ giới nói riêng.

T. DÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI