Việt Nam 0 - 2 Iran: Vẫn còn hy vọng vào vòng knock-out

12/01/2019 - 18:05

PNO - Trước đối thủ đứng đầu châu Á trong bảng xếp hạng của FIFA, việc đội tuyển Việt Nam thất bại dường như không phải điều gì quá bất ngờ. Chúng ta chỉ còn hy vọng vào kết quả của các trận đấu sắp tới.

Trong trận đấu ngày hôm nay trên SVĐ Al Nahyan (Abu Dhabi - UAE), HLV Park Hang Seo đã tung ra đội hình 5-4-1 để phòng ngự phản công, chỉ "cắm" duy nhất Công Phượng lên hàng công, chờ một sự đột biến.

Viet Nam 0 - 2 Iran: Van con hy vong vao vong knock-out

Đúng như dự đoán của HLV người Hàn Quốc, ngay từ khi tiếng còi chung cuộc vang lên, đội tuyển Iran tấn công dồn dập, họ dường như muốn dùng thể hình, thể lực và trình độ kĩ thuật áp đảo của mình để đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm bào mòn thể lực, khiến đội tuyển Việt Nam “vỡ trận” vào hiệp 2.

Và, trước những cầu thủ thể hình cao hơn, đội tuyển Việt Nam đã lép vế trong những pha không chiến.

Việc cản phá của đội tuyển Việt Nam diễn ra hết sức vất vả nhưng khá tốt, việc này thể hiện ở 5 lần phạm lỗi của các cầu thủ Iran trên phần sân nhà của chúng ta. Ở phút 21 đến 23, Quế Ngọc Hải liên tục bị phạm lỗi trong tranh chấp bóng và cản phá các cú sút của Iran.

Sức ép trong hiệp 1 gia tăng khi vào phút 38, tiền đạo Sardar Azmoun ghi bàn khiến tốc độ các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam bị chùng xuống. Sardar hiện đang thi đấu cho CLB Rubin Kazan – một CLB lớn của Nga và cũng là cầu thủ từng tham gia AFC Asian Cup 2015 cũng như World Cup 2018. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn cao thứ năm của Iran.

Viet Nam 0 - 2 Iran: Van con hy vong vao vong knock-out

Trong hiệp một, đội tuyển Việt Nam chỉ giữ bóng 29% và có duy nhất một lần dứt điểm không thành công, trong khi con số đó của đội bạn là 8.

Tiếp tục đến hiệp 2, đội bạn ra sân với lối chơi linh hoạt, hiện đại, kết hợp uyển chuyển giữa thể hình, thể lực, kỹ thuật và khả năng biến hóa. Rất khó để đội Việt Nam "bắt bài" đối thủ và cách duy nhất khi không thể tranh chấp tay đôi là chạy nhiều hơn, nỗ lực để bọc lót nhau. Nhưng, tiền đạo Sardar của Iran tiếp tục ghi bàn thắng thứ hai, nâng sự cách biệt tỷ số vào phút thứ 69.

Mặc dù trong hiệp 2, HLV Park đã có sự thay đổi người, Văn Toàn vào sân để thay Văn Đức nhằm nâng sức mạnh của hàng công nhưng chúng ta cũng chỉ có thêm một vài cơ hội uy hiếp khung thành của đội bạn. Dường như cơ hội dứt điểm của Quang Hải vào phút 90 là điểm sáng cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước một đối thủ mạnh như Iran. Tuy nhiên, không có bàn thắng được ghi và kết quả chung cuộc là 0 – 2 với phần thắng thuộc về Iran.

Như vậy, sau trận thứ 2 của Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam chưa ghi được điểm nào (trước đó Việt Nam thua 2-3 trước Iraq). Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm thời xếp thứ 3 bảng D. Ứng cử viên vô địch Iran đánh bại Yemen 5-0, chiếm ngôi đầu. 

Viet Nam 0 - 2 Iran: Van con hy vong vao vong knock-out

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội để tiến vào vòng knock-out bởi theo điều lệ của VCK Asian Cup 2019, 8 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out. Vì thế cơ hội dành cho tuyển Việt Nam vẫn còn khá lớn. Lượt trận thứ 2 vẫn còn tiếp diễn và sẽ còn nhiều bất ngờ xảy ra.

Đội hình thi đấu trận VN - Iran:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm (thủ môn), Tiến Dũng, Ngọc Hải (đội trưởng), Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Iran: Alireza, Ghafouri, Ehsan Safi, Pourliganji, Kanani Zadeghan, Ebrahimi Zarandini, Vahid Amiri, Saman Ghoddoos, Mehdi Taremi, Sayed Dejagah, Sardar Azmoun.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI