Vì sao quận 1 lý giải việc yêu cầu bồi thường, xin lỗi du khách ngã chấn thương vì 'bẫy' móc sắt

11/04/2017 - 19:00

PNO - “Nếu không xử lý như vậy thì lỡ có chết người phải làm sao. Ai chịu trách nhiệm… ”- ông Hải khẳng định về việc yêu cầu công ty để móc sắt “bẫy” du khách trên phố bồi thường 1.000 USD.

Ngày 11/4, trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) nhìn nhận lỗi để móc sắt trên vỉa hè góc Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Thành) gây nguy hiểm cho du khách không phải ý muốn, chủ trương của lãnh đạo công ty Viễn Đông.

Việc làm này do trách nhiệm của một số công nhân thi công quá ẩu. Sau khi sự việc xảy ra, phía lãnh đạo công ty cũng thẳn thắng nhận lỗi, bồi thường và gửi thư xin lỗi đến du khách gặp nạn.

Vi sao quan 1 ly giai viec yeu cau boi thuong, xin loi du khach nga chan thuong vi 'bay' moc sat
Hình ảnh nữ du khách nước ngoài bị té dập mặt do vương móc sắt trên đường Lê Lợi ngày 4/4

Lãnh đạo quận 1 nói thêm: "Thông qua báo chí, lãnh đạo quận mới nắm được những thông tin về du khách nạn như vậy. Đây là việc chính quyền phường Bến Thành phải nhận lỗi vì để xảy ra chuyện trên địa bàn mình quản lý. Chính quyền quận 1 cũng có trách nhiệm xử lý, chấn chỉnh tình trạng trên.

Nếu đơn vị nào đến thi công tại địa bàn quận 1 mà để xảy ra sự cố đều được xử như nhau theo từng mức độ chấn thương gặp phải. Phương châm quận là xử lý nghiêm minh, không phân biệt dù là người Việt hay người nước ngoài”, phó chủ tịch Hải khẳng định.

Nói về lý do quận 1 yêu cầu phía công ty Viễn Đông phải bồi thường và gửi lời xin lỗi đến du khách, ông Hải cho rằng, đó là kết quả rút kinh nghiệm từ những vụ việc đã từng xảy ra trên địa bàn TP và các nước.

Vi sao quan 1 ly giai viec yeu cau boi thuong, xin loi du khach nga chan thuong vi 'bay' moc sat
Quận 1 yêu cầu phía công ty Viễn Đông phải bồi thường và gửi lời xin lỗi đến du khách là kết quả rút kinh nghiệm từ những vụ việc đã từng xảy ra trên địa bàn TP và các nước.

“Như vụ người đàn ông chạy theo buýt và lọt hố ga công trình xảy ra trên địa bàn quận Bình Tân..., rồi việc việc du khách Việt đến đất nước Singapore mua phải điện thoại giả thì cả nước họ tẩy chay, lên án đơn vị kinh doanh đó để bảo vệ du khách Việt. Vậy tại sao mình không bảo vệ du khách đến với Việt Nam. Nếu không xử lý như vậy thì lỡ có chết người thì phải làm sao. Ai chịu trách nhiệm… ”, ông Hải đặt vấn đề.

Liên quan đến vụ du khách nước ngoài một nữ du khách nước ngoài là bà Pearson Kyle Diane (quốc tịch Mỹ) ngã chấn thương vùng mặt vì vấp 'bẫy' móc sắt tại tiểu đảo Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào ngày 4/4 vừa qua.

Ngày 7/4, UBND quận 1 (TPHCM) đã yêu cầu phía đơn vị sở hữu những móc sắt là công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Viễn Đông phải bồi thường và có thư xin lỗi đến nữ du khách gặp nạn.

Qua đó, ngày 10/4, công ty này đã đồng ý ý bồi thường 1.000 USD và có thư xin lỗi đến du khách nước ngoài gặp nạn.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI