Vết dao sâu thêm vài cm, tài xế taxi đã không thể thoát chết

07/05/2019 - 17:39

PNO - Nam tài xế taxi đã thoát chết trong gang tấc khi lưỡi dao của tên cướp chỉ còn cách tĩnh mạch cổ khoảng 1 cm.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, sinh năm 1974, quê Kiên Giang, sống tại quận Bình Tân, TP.HCM - tài xế taxi của hãng Vinasun được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115 (TP.HCM) vào lúc 21g47 phút ngày 6/5 trong tình trạng máu lem đầy chiếc áo đang mặc. Ông Tuấn bị một hành khách dùng cao cứa cổ để cướp xe.

Hành vi cố ý đoạt mạng

Khi nhập viện, tài xế taxi vẫn tỉnh táo dù bị đa chấn thương. Ông bị cứa đứt vùng da ở bên phải cổ.

Thạc sĩ bác sĩ Lê Hữu Dụng - Trưởng khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu, Bệnh viện nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết vết thương ở cổ bên phải kéo dài đến 10cm, sâu 4 cm. Chỉ cần sâu thêm 1 cm là con dao cắt đứt tĩnh mạch cổ, sẽ tử vong ngay lập tức do mất máu. Vết thương này ngay cả khi đến bệnh viện cũng khó lòng thoát chết. Bác sĩ Dụng nhận định vết dao cứa cổ này là hành vi có thể gọi là cố tình giết người.

Vet dao sau them vai cm, tai xe taxi da khong the thoat chet
Ông Tuấn thoát chết trong gang tấc khi lưỡi dao không trúng tĩnh mạch cổ

Ngay trong đêm, các bác sĩ đã khâu vết thương ở cổ. Tài xế taxi còn bị đứt gân cổ tay khi dùng tay hất con dao của tên cướp. Các bác sĩ đã nối gân duỗi cẳng tay phải cho nạn nhân. Ông Tuấn còn bị rách da đầu. Dự kiến nạn nhân sẽ được ra viện vào cuối tuần này.

Nam tài xế cầm đá truy bắt tên cướp

Anh Nguyễn Hữu Hiền – người cháu ruột của anh Tuấn cho hay chú của mình vẫn rất bình tĩnh dù vừa bị tên cướp ra tay tàn độc đến vậy.

Theo lời kể của ông Nguyễn Thanh Tuấn cho gia đình, vào lúc khoảng 15 giờ ngày 6/5, ông có đón một người khách nam, tầm 30 tuổi, vóc người cao to, khỏe mạnh ở quận Tân Phú. Người khách yêu cầu ông chở đi đòi nợ.

Sau khi đi lòng vòng đến tận 20 giờ tối, tại một địa điểm trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, quận 7, người khách yêu cầu dừng xe để xuống lấy đồ đạc. Trong khi đang nói chuyện với nhau, bỗng ông Tuấn quay lại và cảm nhận cơn đau ở vùng cổ bên phải. Lúc này, con dao bén nhọn đang kề sát cổ. Máu phun ra. Ông Tuấn dùng cổ tay phải hất con dao ra và lao ra khỏi xe taxi.

Vet dao sau them vai cm, tai xe taxi da khong the thoat chet
Ông Tuấn bê bết máu khi được đưa đi cấp cứu

Ông chụp ngay hòn đá dưới đất và truy bắt tên cướp lúc này cũng tông cửa xe bỏ trốn. Chạy khoảng 20m ra đoạn đường có người, ông Tuấn la cướp cướp nên được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện. Lúc này, trên người ông, chiếc áo trắng bê bét máu. Tên cướp đã chạy thoát.

Người thân cho biết ông Tuấn đã làm thợ may hơn 10 năm. Ông chỉ mới chuyển sang lái xe taxi khoảng 1 năm để lo cho  vợ và 1 con trai vừa tròn 1 tuổi. Sau khi thoát chết, gia đình vẫn rất lo sợ, có thể sẽ không đồng ý cho ông Tuấn tiếp tục làm nghề lái taxi.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn kể lại với gia đình, trong cuộc chuyện trò, tên cướp nói quê ở Hải Phòng. Ông Tuấn cho biết rất bất ngờ khi bị cướp vì lúc đó chỉ mới 20 giờ đêm. Đây là lần đầu tiên ông Tuấn bị cướp.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI