VEC chây ì gây bức xúc, Quảng Ngãi hối thúc hoàn trả tuyến đường dân sinh

24/10/2019 - 12:42

PNO - Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi đã được khai thác tạm hơn 1 năm và nhiều lần tỉnh này hối thúc hoàn trả đường dân sinh nhưng phía VEC và nhà thầu vẫn chây ì chưa hoàn thành.

Ngày 23/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về việc chỉ đạo giải quyết các tồn tại của dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo UBND tỉnh này, dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi đã được khai thác tạm hơn 1 năm qua và Bộ GTVT nhiều lần chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại, hoàn trả các tuyến đường của địa phương đã mượn phục vụ thi công dự án và giải quyết dứt điểm các tồn tại có liên quan đến dự án.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã mượn 25 tuyến đường địa phương để vận chuyển vật liệu.

Tuy nhiên, đến nay việc hoàn trả các tuyến đường địa phương và giải quyết các tồn tại có liên quan của VEC và BQL dự án đối với đoạn qua huyện Bình Sơn là quá chậm, gây bức xúc đối với cử tri và nhân dân của các xã bị ảnh hưởng bởi dự án của huyện Bình Sơn.

 VEC chay i gay buc xuc, Quang Ngai hoi thuc hoan tra tuyen duong dan sinh
Dù đã khai thác tạm hơn 1 năm nhưng đến nay VEC và nhà thầu vẫn chưa hoàn trả hết các tuyến đường dân sinh đã mượn cho Quảng Ngãi

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC hoàn trả các tuyến đường địa phương.

Cụ thể, tại huyện Bình Sơn có 4 tuyến đường huyện, gồm ĐH.01, ĐH.02, ĐH.05, ĐH.06 và 3 tuyến đường của UBND xã Bình Trung quản lý bị hư hỏng nghiêm trọng.

Hiện, nhà thầu mới chỉ thi công hoàn trả được 600 m tuyến ĐH.05 bằng kết cấu đá dăm láng nhựa. Các tuyến còn lại chưa được hoàn trả gây ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển và sinh hoạt của người dân, gây mất an toàn giao thông.

Theo tỉnh Quảng Ngãi, tại buổi kiểm tra hiện trường ngày 21/8, nhà thầu thi công báo cáo đã đệ trình hồ sơ thiết kế hoàn trả đường địa phương từ năm 2017 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thông qua nên không có cơ sở thực hiện.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị: “Việc hoàn trả các tuyến đường địa phương phải thực hiện trước mùa mưa lũ nên VEC phải chỉ đạo các nhà thầu sớm triển khai thi công hoàn trả các tuyến đường địa phương trước ngày 30/11. Đồng thời, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong việc chậm thông qua hồ sơ thiết kế hoàn trả các tuyến đường địa phương”.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị giải quyết hàng loạt các tồn tại do thi công cao tốc mà nhà thầu gây ra tại các xã Bình Chánh, Bình Nguyên và Bình Trung (huyện Bình Sơn) như ruộng đồng của người dân bị san lấp chưa được đền bù, kênh mương bị bồi lấp… nhưng chưa được VEC, BQL dự án và các nhà thầu xử lý.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI