"Vật thể lạ"rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái: Có thể là thiết bị vũ trụ...

04/01/2016 - 14:57

PNO - "Vật thể lạ" bất ngờ rơi tại Tuyên Quang và Yên Bái, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho rằng, nhiều khả năng là nó ở một thiết bị vũ trụ.

Sáng ngày 2/1/2016, sau một tiếng nổ lớn, một vật thể lạ đã rơi xuống xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Sự việc tương tự cũng xảy ra trên địa bàn xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khi một vật thể tương tự cũng bất ngờ rơi xuống ở đây.

Trước hiện tượng này, sáng 4/1, trao đổi với báo Phunuonline, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho hay: "Vật thể này là do con người làm ra chứ không phải vật thể thiên nhiên, tự nhiên. Nhiều khả năng là nó ở một thiết bị vũ trụ nào đấy, sau khi nó bị phá hủy thì nó rơi vào không gian, bị trái đất hút về".

"Vật thể lạ" hình cầu rơi tại vườn nhà người dân tại Tuyên Quang. Ảnh: Người dân cung cấp

"Có thể, đây là thiết bị chứa khí nén hoặc chất lỏng cần thiết để cho hoạt động trên vũ trụ, khi mà nó tự hủy rồi nó bay trên không gian, gặp lực hút của trái đất thì nó mới rơi xuống. Vật thể này có yếu tố nguy hiểm với an ninh hàng không và cho con người mặt đất, nơi mà nó rơi vào", Thượng tướng Võ Văn Tuấn nhận định.

"Sự việc này xảy ra nhiều nơi, nhiều lần trên thế giới, cho nên việc này cũng cần phải tìm ra được người quản lý. Người ta sử dụng nó và khi nó tự hủy thì nó phải ở vị trí nào an toàn cho trái đất.

Nói về những dòng chữ được cho là tiếng Nga viết trên "vật thể lạ", Thượng tướng cho rằng: "Trên vật thể lạ có những dòng chữ có thể là của Nga nhưng mà có phải Nga dùng không thì không thể nói được, bởi vì các thiết bị của Nga, của Mỹ có nhiều nước người ta mua để sử dụng, cho nên cũng không thể khẳng định được là của ai sử dụng".

Trên quả cầu có dòng chữ được cho là tiếng Nga. Ảnh: Vietnamnet

Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cũng khẳng định: "Chắc chắn đây không phải là thiết bị của Việt Nam sử dụng, mình không có bất cứ hoạt động nào của mình có liên quan".

Hiện tại "vật thể lạ" vẫn đang được tiến hành kiểm tra, xác minh. Thượng tướng cũng thông tin, đây là một vật thể kim loại bình thường, không gây hại nên vấn đề bảo quản không có yêu cầu gì đặc biệt.

"Hiện tại chưa có nhận định cuối cùng, nguyên nhân vẫn đang được tìm hiểu, khả năng nó là của cái gì và quốc gia sở hữu để có thông báo về việc sử dụng", Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho biết.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI