Vẫn chưa quyết về giá thuê 'siêu máy bơm' chống ngập

13/07/2018 - 11:29

PNO - Trong báo cáo gửi Thường trực UBND TP.HCM ngày 12/7, Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho biết, mức giá thuê dịch vụ máy bơm trong 7 năm được tập đoàn công nghiệp Quang Trung đề xuất vào đầu tháng 4/2018 là hơn 24,4 tỷ đồng/năm

“Dịch vụ chống ngập áp dụng công nghệ kiểu mới, chưa có tiền lệ, chưa có định mức và sử dụng ngân sách thành phố để chi trả nên cần được tính toán kỹ, thận trọng, đầy đủ và đúng quy định pháp luật” - Trung tâm Chống ngập TP.HCM nêu lý do chưa quyết định được giá thuê máy bơm của Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Van chua quyet  ve gia thue  'sieu may bom' chong ngap
 

Trong báo cáo gửi Thường trực UBND TP.HCM ngày 12/7, Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho biết, mức giá thuê dịch vụ máy bơm trong 7 năm, được Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đề xuất vào đầu tháng 4/2018 là hơn 24,4 tỷ đồng/năm.

Đến tháng 7/2018, mức giá thuê trong 7 năm được Trung tâm Tư vấn phát triển thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM tính toán, đề xuất trình các cấp thẩm quyền phê duyệt là hơn 15,9 tỷ đồng/năm. Mức giá này kèm theo một số giải pháp cần xem xét như tạm ứng trước 50% kinh phí hoặc hỗ trợ lãi suất 0%.

Tuy nhiên, cả hai mức giá trên vẫn chưa được các đơn vị liên quan chấp thuận và Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vẫn tiếp tục lấy ý kiến để hoàn thiện báo cáo trình UBND TP.HCM xem xét, quyết định.

Về một số lần đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập và chủ máy bơm cho rằng, nguyên nhân là do “có người phá hoại”, Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho biết, đến nay, vẫn chưa có cơ sở để đưa ra nhận định này. 

H.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI