Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo tập trung khám, kiểm tra ma túy đội ngũ lái xe khách và container

03/01/2019 - 16:10

PNO - Các địa phương phải tập trung thực hiện công tác trên trong những tháng đầu quý 1 năm 2019.

Sáng nay 3/1, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia - đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các nạn nhân trong vụ xe container lao vào hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Uy ban ATGT quoc gia chi dao tap trung kham, kiem tra ma tuy doi ngu lai xe khach va container
Ảnh: Tuyết Dân

Tính đến sáng cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận cấp cứu 14 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc. Hiện có 4 ca đang nằm tại khoa Chấn thương Sọ não, 7 ca ở khoa Chấn thương Chỉnh hình, 1 ca ở khoa Hồi sức ngoại thần kinh và 2 ca ở khoa Phẫu thuật Mạch máu.

Trong đó, ca đang nằm tại khoa Hồi sức ngoại thần kinh bị thương rất nặng, chấn thương cột sống cổ cần được theo dõi kỹ diễn biến. Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó giáo sư tiến sĩ Trần Minh Tường, cho hay: “Các nạn nhân bị gãy tay, chân và chấn thương đã được phẫu thuật thành công ngay trong đêm và đang được theo dõi thận trọng vì những chấn thương này có thể để lại di chứng nặng nề. Bệnh viện đang tập trung nguồn lực chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các bệnh nhân”.

Trong buổi họp giao ban sáng nay, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thống nhất việc để các nạn nhân nằm lại tại bệnh viện trong 24 giờ. Những ca nặng sẽ tiến hành mời các chuyên gia, giáo sư bên ngoài chuyên về thần kinh cùng hội chẩn để có thể làm tốt nhất cho các bệnh nhân.

Uy ban ATGT quoc gia chi dao tap trung kham, kiem tra ma tuy doi ngu lai xe khach va container
Ảnh: Tuyết Dân

Động viên, thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, ông Khuất Việt Hùng thay mặt Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia trao hỗ trợ các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang điều trị tại bệnh viện 2 triệu đồng/người, gia đình có người tử vong 5 triệu đồng/trường hợp.

Liên quan đến việc quản lý kinh doanh vận tải và quản lý sức khỏe, ông Hùng chỉ đạo các địa phương trong những tháng đầu quý 1-2019 tập trung kiểm tra, tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu của đội ngũ lái xe, trước tiên tập trung vào lái xe khách và container.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI