Túi rác sinh học của chị S.

03/09/2019 - 18:55

PNO - Chiếc túi rác sinh học của chị S. kể ra cũng nhiều vấn đề...

Ai đi chợ ngày nay cũng biết, sau một lần đi chợ về, thu lại được cả đống túi nilon. Mua một món là một túi. Có món hai túi. Chẳng đáng gì cũng thêm túi. Với người hay đi chợ mua linh tinh như chị S. thì túi nilon khéo phải là ngập ngụa.

Thế nhưng một lần nhà chị làm giỗ, sau bữa ăn, bạn bè cùng dọn dẹp, định lấy túi nilon sau khi mua hàng ra đựng rác, chị không cho. Chị nhanh tay mở tủ bếp, lấy ra cuộn túi đựng rác, nói đựng bằng cái này cơ, cái này sinh học, cái này thân thiện với môi trường. Rồi chị tống hết đống túi nilon sạch vào túi rác sinh học, để vứt, trong niềm tiếc rẻ của đám bạn căn cơ. Tính ra mỗi cái túi sinh học ấy những 800đ!

Dọn dẹp xong, như thông lệ, các chị bạn chào chủ nhà rồi tay xách nách mang lộc đám giỗ và thức ăn thừa, xương cho chó, xuống bắt xe về. Trên đường ra đầu đường, họ cùng nói xấu chị chủ nhà. Chị A. bảo, thời buổi thừa túi nilon đi chợ thế này, tao nghĩ nhà nào còn mua túi đựng rác thì hoặc là rất giàu, hoặc sẽ không bao giờ giàu. Chị B. bảo, nó bảo đấy là túi rác sinh học, nhưng nó lại vứt đống túi “phi sinh học” vào cùng thì tác dụng gì nữa. Chị C. nói, tao sờ thì thấy đúng là nilon, sinh học đâu mà sinh học. Chị D. nói, tao nhớ ngày xưa nó nghèo lắm mà bây giờ đựng rác như nhà giàu.

Đến đây thì tất cả im, bỗng nhớ lại cái thời cùng nghèo, đi mua hàng về, túi nilon nào còn sạch còn đẹp là vuốt phẳng phiu cất lại, có túi dùng đi dùng lại được mấy lần… Giờ thì cả đám vẫn chẳng có ai là nhà giàu, vẫn cất lại hộp đẹp, túi đẹp không nỡ vứt; vả lại, cũng chẳng quen ai nhà giàu để biết họ vứt rác như thế nào, tận dụng lại túi nilon mua đồ hay dùng túi chuyên dụng. Mà thôi, xe cũng tới rồi…

Mạch Nha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI