Từ nhân viên bảo vệ lên Chánh văn phòng Sở là... đúng quy định

02/12/2019 - 17:10

PNO - Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang khẳng định, việc ông Nguyễn Hồng Lạc từ nhân viên bảo vệ lên chức Chánh văn phòng Sở Du lịch tỉnh này không có dấu hiệu sai phạm, bằng cấp và quy trình bổ nhiệm là đúng theo quy định.

Chiều 2/12, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội nhà báo tỉnh Kiên Giang đã tổ chức cuộc họp giao ban báo chí tháng 12 và cung cấp thông tin về một số vấn đề mà báo chí đang quan tâm.

Tu nhan vien bao ve len Chanh van phong So la... dung quy dinh

Buổi họp giao ban báo chí định kỳ chiều 2/12

Tại cuộc họp, ông Trần Chí Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - trả lời về việc ông Nguyễn Hồng Lạc từ bảo vệ lên giữ chức Chánh văn phòng Sở Du lịch và Sở Nội vụ thanh tra 5 tháng chưa công bố kết quả.

Theo ông Dũng, nội dung thanh tra này không nằm trong kế hoạch thanh tra của Sở Nội vụ. Khi có thông tin từ báo chí phản ánh, Sở Du lịch đã nhờ Sở Nội vụ vào cuộc xác minh để có căn cứ chính xác trả lời báo chí.

Tu nhan vien bao ve len Chanh van phong So la... dung quy dinh
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Trần Chí Dũng

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Xuân Phương - Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang - khẳng định, kết quả thanh tra tại Sở Du lịch đã được công bố công khai chứ không phải không công bố hay chậm công bố như báo chí đăng tải. Nội dung thanh tra không bao gồm vụ việc của ông Nguyễn Hồng Lạc mà đã bị báo chí gộp lại, gây hiểu lầm.

Ông Đinh Xuân Phương cũng cho biết, qua xác minh, bằng cấp và quy trình bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Hồng Lạc là đúng theo quy định, không có dấu hiệu sai phạm.

Tu nhan vien bao ve len Chanh van phong So la... dung quy dinh
Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang - Đinh Xuân Phương - cung cấp thông tin về công tác nhân sự của Sở Du lịch

Trước đó, Báo Lao động đã có bài phản ánh việc về ông Nguyễn Hồng Lạc (sinh năm 1974) từng có thời gian làm lơ xe ở Cần Thơ. Năm 1995, ông Lạc vào làm bảo vệ tại Cục thuế tỉnh Kiên Giang, rồi chuyển qua lái xe. Đến năm 1999, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Kiên Giang khi đó là ông Trần Văn Hùng đã ký quyết định “tuyển dụng công chức” đối với ông Lạc mà không thông qua thi tuyển. Ông Lạc, sau đó, nhận công tác tại Phòng Hành chính quản trị, hưởng lương ngạch lái xe.

Năm 2005, ông Lạc chuyển sang công tác tại Sở Du lịch - Thương mại tỉnh Kiên Giang. Năm 2006, ông Lạc nghỉ lái xe và đi học quản trị kinh doanh.

Năm 2008, tỉnh Kiên Giang thực hiện sáp nhập Sở Du lịch - Thương mại và Sở Văn hóa - Thông tin thành Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Lạc về công tác tại sở mới. Đến năm 2014, ông Lạc được bổ nhiệm giữ chức Phó chánh văn phòng.

Đến năm 2016, tỉnh Kiên Giang lại thực hiện chia tách Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Lạc trở về công tác tại Sở Du lịch. Một thời gian sau, ông Lạc được bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng Sở Du lịch cho đến nay. Trong thời gian này, một số nguồn tin phản ánh về việc ông Lạc có những khuất tất trong hồ sơ công chức.

Cho đến tháng Năm vừa qua, Thanh tra Sở Nội vụ đã tiến hành thanh tra “việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ công chức tại Sở Du lịch”; đồng thời, cũng tiến hành xác minh trường hợp của ông Nguyễn Hồng Lạc.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI