Từ hôm nay, 1/8, TP.HCM 'nói không' với sản phẩm nhựa dùng một lần

01/08/2019 - 11:25

PNO - Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết, kể từ hôm nay, tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp... trên toàn thành phố sẽ cắt giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Cụ thể, các sản phẩm như ly, ống hút, chai nhựa... sẽ không còn được sử dụng trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo... của các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp.

Các đoàn thể, trường học, cơ sở y tế... cũng được yêu cầu không dùng những sản phẩm này trong hoạt động hàng ngày.

Tu hom nay, 1/8, TP.HCM 'noi khong' voi san pham nhua dung mot lan
Kể từ hôm nay, 1/8, các cuộc hội nghị, hội thảo... của cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp sẽ không còn sử dụng nước uống đóng chai, loại 330ml-500ml

Đây là các nội dung, yêu cầu nằm trong kế hoạch Hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2019 - 2021, vừa được UBND TP.HCM ban hành.

Theo kế hoạch, các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp sẽ hạn chế dùng nước uống đóng chai (330ml-500ml), chuyển sang dùng bình nước thể tích lớn (loại 20 lít) hoặc tự đun nấu; sử dụng vật chứa thân thiện với môi trường và dùng được nhiều lần.

Tu hom nay, 1/8, TP.HCM 'noi khong' voi san pham nhua dung mot lan
TP.HCM sẽ tiến tới không sử dụng túi ni-lông để bảo vệ môi trường

Đến hết ngày 31/12/2020, thành phố đặt mục tiêu 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, nhà sách... không còn sử dụng túi ni-lông khó phân hủy, thay thế bằng bao bì thân thiện với môi trường; tiểu thương tại các chợ giảm 50% sử dụng túi ni-lông khó phân hủy để đóng gói, đựng sản phẩm cho khách.

Bên cạnh đó, chương trình giảng dạy ở các cấp học trên địa bàn thành phố cũng được yêu cầu đưa nội dung giáo dục về tác hại của chất thải nhựa và túi ni-lông khó phân hủy, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn vào giảng dạy.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI