Trường THPT Đào Sơn Tây: Hiệu trưởng nghỉ việc, giáo viên hoang mang

10/01/2019 - 10:00

PNO - Ngày 8/1, tập thể giáo viên của trường tiếp tục gửi đến báo thư phản ánh lo ngại vì có thông tin hiệu trưởng đã nghỉ việc.

Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 26/12/2018 có đăng bài Nhiều nghi vấn về Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây (Q.Thủ Đức, TP.HCM), phản ánh những khuất tất liên quan việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Hải làm hiệu trưởng cũng như những bất hợp lý trong thu - chi tài chính tại trường này. Ngày 8/1, tập thể giáo viên của trường tiếp tục gửi đến báo thư phản ánh lo ngại vì có thông tin hiệu trưởng đã nghỉ việc. 

Chất lượng giáo dục đi xuống

Trong thư, giáo viên (GV) cho biết: “Sau kỳ nghỉ tết dương lịch, chúng tôi không thấy hiệu trưởng đến trường. Tìm hiểu, chúng tôi bàng hoàng khi nghe tin ông đã nghỉ việc. Vậy là những thắc mắc của GV về sự không minh bạch trong thu - chi tài chính ai sẽ giải đáp? Những hứa hẹn của hiệu trưởng trong hội nghị cán bộ công chức viên chức bất thành hồi tháng 10/2018 ai sẽ thực hiện?

Truong THPT Dao Son Tay: Hieu truong nghi viec, giao vien hoang mang

Tại Trường THPT Đào Sơn Tây, mỗi ngày có cả trăm học sinh đi học trễ

Các GV cũng nhắc lại, khi trường thành lập, tất cả cán bộ GV, nhân viên của trường chỉ 26 người, ai cũng đầy nhiệt huyết xây dựng nhà trường. Khi ấy, hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải mạnh mẽ tuyên bố sẽ cố gắng đưa nhà trường đi lên, cải thiện đời sống của GV, 5 năm nữa GV sẽ có ô tô đi làm... Nhưng lời hứa ấy chỉ là hứa hão.

Chất lượng giáo dục của trường ngày càng đi xuống, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thấp nhất quận. Ý thức của học sinh cũng ngày càng kém. Tình trạng học sinh đi trễ lên đến hàng trăm em mỗi ngày. Học sinh ngang nhiên đi xe máy phân khối lớn vào trường, không đội mũ bảo hiểm. Đã có ý kiến góp ý của GV về vấn đề này nhưng ban giám hiệu làm ngơ để nhà xe có thêm thu nhập. Học sinh đánh nhau cũng gia tăng.

Đáng lo ngại, hiện tượng học sinh trốn trong nhà vệ sinh hút cỏ Mỹ ngày càng phổ biến... Trước thực trạng này, ban giám hiệu nhà trường không hề có biện pháp để cải thiện mà chỉ tập trung vào việc tính toán chi tiền buổi hai cho GV bao nhiêu để dư ra thật nhiều...

“Chúng tôi rất cần một hiệu trưởng có tâm, có tầm để đưa nhà trường đi lên. Để mỗi lần có ai hỏi dạy trường nào, chúng tôi còn dám ngẩng mặt trả lời là Đào Sơn Tây”, các GV nêu nguyện vọng.

Xác nhận hiệu trưởng nghỉ việc

Sau khi nhận thư phản ánh của GV, chiều 8/1, phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên lạc với ông Nguyễn Huỳnh Long - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở

GD-ĐT TP.HCM để tìm hiểu vấn đề trên. Ông Long cho hay: ông Nguyễn Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây có đơn xin nghỉ việc từ đầu tháng 1/2019 và sở đã quyết định cho nghỉ việc.

Liên quan đến những nội dung tố cáo của GV và nội dung bài viết đã đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Long cho biết, sở đang cho thanh tra. Sau thanh tra, sở sẽ có biện pháp xử lý.

Về những hoang mang của tập thể GV Trường THPT Đào Sơn Tây rằng: sau khi ông Hải nghỉ việc thì bao khuất tất, đặc biệt là những vấn đề về thu - chi tài chính mà ông để lại sẽ không được giải quyết, ông Long khẳng định: “Không có chuyện đó! Ông Hải hiện vẫn là bí thư chi bộ nhà trường”.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI