Trưởng phòng Tài Nguyên – Môi trường lừa người dân để mua 'đất vàng' với giá bèo

16/11/2017 - 17:28

PNO - Sau khi có dự án, ông Thủy cùng cấp dưới của mình lừa dân mua “đất vàng” với giá rẻ, sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng, cấp sổ đỏ trái quy định bán cho người thân để ăn chênh lệch.

Ngày 16/11, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), đã ký quyết định cách chức Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường đối với ông Lê Văn Thủy.

Theo UBND huyện Lộc Hà thì trong thời gian giữ chức vụ, ông Thủy đã vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, chuyển mục đích sử dụng đất cho hai hộ Trần Xuân Thành và hộ Nguyễn Thị Là (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà).

Hơn 1 tháng trước, Ban thường vụ Huyện ủy Lộc Hà cũng ra quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Văn Thủy với hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan UBND huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và cách chức Bí thư Chi bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện (nhiệm kỳ 2017-2020).

Truong phong Tai Nguyen – Moi truong lua nguoi dan de mua 'dat vang' voi gia beo
Quyết định kỷ luật đối với ông Thủy.

Trước đó, đầu năm 2015, khi có dự án Khu nghỉ dưỡng biển tại xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà), ông Thủy cùng 3 nhân viên cấp dưới của mình đã lừa các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất “vàng” tại đây không thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi gạ dân bán lại với giá rẻ.

Sau khi mua được hai mảnh đất 1.293 m2 với giá 350 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) và 1.080 m2 với giá 200 triệu đồng của anh Trần Xuân Thành (32 tuổi), nhóm người này đã phân thành 5 lô bán lại cho người thân của mình với giá cao gấp nhiều lần.

Đầu năm 2017, khi các cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng cho các hộ trên thì bị người dân phát giác, trình báo cơ quan chức năng.

Qua điều tra, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà đã xác định các cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường lừa gạt dân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định nhà nước trong việc trình cấp, chuyển nhượng đất, gây hậu quả nghiêm trọng. Ngay sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số diện tích chuyển nhượng sai phạm trên.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI